Sao 1 con ruồi trong chai Number 1 lại “bẩn” hơn 5 con ruồi trong chai C2 nhiều thế?

author 11:50 30/12/2015

(VietQ.vn) - Trước khi viết những lời tâm sự sau đây, tôi phải giới thiệu trước, tôi là một con lợn, vừa được đưa đến một trại lợn ở Thủ đô để chờ ngày lên mâm chào năm mới.

Tôi phải giới thiệu rõ như vậy để các quý vị sau khi đọc xong những lời tâm sự “đắng lòng” của tôi khỏi phải hậm hực buông câu “ngu như lợn”.

Chả là thế này, tôi sinh ra tại một vùng quê điển hình của đồng bằng bắc bộ. Vùng quê đó có những người nông dân chân lấm tay bùn, những người lao động nghèo bươn bải bán buôn, quanh năm sống nhờ vào thúng mẹt. Cứ chiều chiều, người dân quê tôi sau một ngày mưu sinh vất vả trở về nhà lại dừng chân ở cái giếng làng chuyền tay nhau uống những gầu nước trong veo mát lạnh. Những cô bé cậu bé tinh tế hơn thì làm gáo nước mưa ngọt lịm để quên hết vị mồ hôi mặn đắng sau mỗi buổi chăn trâu.

Chỉ khi tôi được lái buôn mua và đưa về cái trại lợn giữa trốn thị thành này thì tôi mới bắt đầu được nghe và biết có một thị trường đồ uống phong phú, đắt đỏ, nhiều màu sắc và hương vị chứ không chỉ là những gầu nước mưa, nước giếng. Gần đây, tôi nghe người ta tranh luận nhiều về vụ chai nước Number 1 có ruồi và được một người dân nghèo như người dân quê tôi ra giá tới nửa tỷ đồng. Có người thì bênh anh Võ Văn Minh, có người thì bênh Công ty Tân Hiệp Phát. Nói thật những điều đó tôi cũng chẳng quan tâm nếu như không phải có rất nhiều người cứ hùa nhau chửi những người bênh doanh nghiệp là “ngu như lợn”.

Phải nói rằng tôi vô cùng tự ái!

Con ruồi trong chai Number 1 đã đưa anh Võ Văn Minh vào sau song sắt

Tôi nhớ cách đây chưa lâu có một cô nhà văn tên tuổi đã từng ví giống đực của loài người không khác gì con lợn. Lần đó, hiệp hội lợn chúng tôi đã phản ứng rất mạnh, buộc các cơ quan bảo vệ động vật phải vào cuộc. Xin nói với quý vị rằng, loài người có nhân cách thì loài vật chúng tôi cũng có “vật cách”. Không phải cái gì các vị cho là không tốt, là xấu xa, là bẩn thỉu thì các vị gán hết cho họ lợn nhà chúng tôi. Chúng tôi cũng có giá trị riêng của mình. Thử hỏi nếu trong chai nước ngọt của các vị không phải là cái con ruồi xấu xí đáng kinh tởm kia mà là một con lợn thì các vị có loa lên cho cả làng biết không? Hay lại lẳng lặng làm thịt thứ được gọi là “dị vật” đó rồi xào nấu thơm lừng mời tất cả họ hàng sang đánh chén.

Nói thật, tuy chúng tôi không được tắm nước khoáng, nghe nhạc cổ điển như mấy chị bò sữa ở Nghệ An nhưng chúng tôi cũng không bẩn bằng những ngôn từ nhiều quý vị văng ra để chửi bới đồng loại của mình khi thấy họ thể hiện quan điểm trái chiều.

Lại nói về cái con ruồi gớm ghiếc mà quý vị phát hiện trong chai nước Number 1 ở Tiền Giang. Về độ bẩn của loài côn trùng này thì chẳng cần nói chúng tôi cũng quá hiểu bởi luôn bị chúng làm phiền. Nếu máng ăn của tôi mà có một con ruồi lẫn trong đó thì chắc chắn tôi tuyệt thực chứ nhất quyết không động đến dù chỉ là một hạt tấm. Tuy nhiên tôi có một thắc mắc là tại sao 1 con ruồi trong chai Number 1 lại “bẩn” hơn 5 con ruồi trong chai trà xanh C2 của URC nhiều đến thế?

Nếu tôi nhớ không nhầm thì vào ngày 13/3/2015, anh Thạch Ngọc Tuấn ở thành phố Thanh Hóa phát hiện một chai nước trà xanh C2 có tới 5 con ruồi nổi lềnh phềnh. Chai nước này còn hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Hai ngày liên tiếp sau đó, anh Tuấn gọi điện thoại vào đường dây nóng của Công ty TNHH URC Việt Nam để phản ánh sự việc nhưng đều không có ai nghe máy. Theo quan sát bằng mắt thường thì chai nước có 5 con ruồi này vẫn nguyên đai nguyên kiện, không thấy có dấu vết tác động từ bên ngoài.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Phước Quý Trường, Quản lý nhãn hàng trà xanh C2 của công ty TNHH URC Việt Nam cho biết quy trình sản xuất trà xanh C2 của công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kín và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc nên không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập. “Chúng tôi có lý do để tin rằng, sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay ông Tuấn” – ông Trường khẳng định. Sau đó gia đình anh Tuấn cũng đồng ý với cách giải thích trên của URC và được URC tặng bánh kẹo, nước giải khát để tri ân.

5 con ruồi nổi lềnh phềnh trong chai trà xanh C2 của URC

Trở lại với chai nước Number 1 có ruồi của Tân Hiệp Phát. Khi anh Võ Văn Minh phát hiện ra chai nước có ruồi và liên hệ với nhà sản xuất, Tân Hiệp Phát cũng đã gặp và giải thích với khách hàng về quy trình sản xuất tự động, khép kín và vô trùng của mình nhưng anh Minh vẫn khăng khăng đòi nhà sản xuất phải bồi thường 1 tỷ đồng. Sau 3 lần thương lượng không thành, bị anh Minh dọa gửi thông tin lên báo chí và in 5.000 tờ rơi phát tán nội dung về chai nước Number 1 có ruồi, Tân Hiệp Phát đã buộc phải đồng ý đưa cho anh Minh 500 triệu đồng, rồi trình báo sự việc với cơ quan công an.

Sau phiên xét xử sơ thẩm và anh Võ Văn Minh bị tòa tuyên phạt 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản” thì dư luận dấy lên một làn sóng tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tôi thấy các quý vị đưa ra rất nhiều lý do, ví như uống Number 1 là mất vệ sinh, ủ mầm mống ung thư, làm suy yếu giống nòi người Việt…

Vậy các quý vị hàng ngày vẫn uống trà xanh C2 từng có 5 con ruồi nổi lềnh phềnh thì là tốt cho sức khỏe, là phát triển đầy đủ trí não, là biến giống nòi Việt đều thành Thánh Gióng??? Trong khi vị đại diện của URC chỉ lấp lửng “chúng tôi có lý do để tin rằng sản phẩm đã có tác động từ bên ngoài” còn Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã kết luận về chai Number 1 có ruồi là: có dấu vết biến dạng nắp chai nước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Như vậy quý vị tin lời nói chủ quan của đại diện 1 doanh nghiệp đang xảy ra sự cố hơn là kết luận khách quan của một Viện khoa học hình sự của Bộ Công an. Dù họ lợn nhà tôi có mang tiếng là ngu nhưng cũng không dễ dàng tin vào điều đó.

À có thể nhiều quý vị đọc đến đây lại bĩu môi cho rằng cái loại lợn như mày có bao giờ tiêu tiền mà biết đến sức mạnh của đồng tiền. Với một đống tiền thì Tân Hiệp Phát hoàn toàn có thể mua được kết luận của cơ quan giám định. Vậy sao các vị không nghi ngờ luôn URC cũng sử dụng sức mạnh đồng tiền để anh Thạch Ngọc Tuấn “bỗng dưng” mở nắp chai trà xanh có 5 con ruồi ra rồi phi tang cả nước, cả ruồi, cả vỏ chai trong khi sự việc khiếu nại của anh về chai nước vẫn đang trong quá trình giải quyết?

Các vị khóc thương cho anh Minh dại dột, bị doanh nghiệp đưa vào vòng lao lý. Nếu anh Minh cũng ứng xử như anh Tuấn thì liệu anh có kết cục như ngày hôm nay? Anh Minh bị tòa tuyên án chứ không phải Tân Hiệp Phát tuyên án, trong khi các vị lại đang thay mặt quan tòa tuyên án Tân Hiệp Phát.

Các vị lý luận rằng dù Tân Hiệp Phát đóng thuế nghìn tỷ cho nhà nước thì vẫn cứ tẩy chay vì doanh nghiệp này chết có doanh nghiệp khác thay, không dùng sản phẩm nội thì dùng sản phẩm ngoại cho yên tâm chất lượng. Nhưng rồi chính các vị trong lúc trà dư tửu hậu, chém gió ở quán nước vỉa hè lại mỉa mai người Việt mình không làm nổi một con ốc cho Samsung, biết bao giờ thì có thể sánh vai cùng cường quốc năm châu? Cái tâm lý “bụt chùa nhà không thiêng” của quý vị đã làm cho doanh nghiệp Việt, sản phẩm Việt chẳng thể nào lớn mạnh.

Nguyễn Hà Đông đã phải gỡ Flappy Bird trước cơn bão dư luận trong nước

Còn nhớ khi anh chàng Nguyễn Hà Đông làm ra trò chơi con chim được cả thế giới đón nhận (giá mà anh ấy làm ra trò chơi con lợn thì họ nhà tôi vinh dự biết mấy), doanh thu được cả tỷ đồng mỗi ngày thì thay vì tôn vinh, cổ vũ anh Đông tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, ngay lập tức người Việt và báo chí trong nước tập trung soi mói và hỉ hả phát hiện ra hình như anh đạo mấy cái ống khói của game Nintendo, rồi ăn cắp ý tưởng của kỹ sư người Pháp trong game “Piou Piou chống lại cây xương rồng”, trong khi chính những người liên quan lại chưa lên tiếng. 

Khi dư luận tiếp tục chất vấn xem Hà Đông có trốn thuế khi thu nhập khủng thì anh tuyên bố gỡ bỏ trò chơi con chim của mình ra khỏi các kho ứng dụng, gây ra sự hụt hẫng lớn cho người chơi trên toàn thế giới. Gần đây, Nguyễn Hà Đông nâng cấp game mới Swing Copters 2 tuy nhiên game này anh không phát hành tại Việt Nam. Có lẽ đến một lúc nào đó, Tân Hiệp Phát cũng sẽ sản xuất những sản phẩm chỉ để bán ra các thị trường khác trên thế giới.

Thôi dông dài vài lời cũng đã đến giờ ăn ngủ, quý vị nào trót mất thời gian đọc hết những lời tâm sự của tôi thì cũng đừng buông lời mắng chửi “ngu như lợn” bởi trời sinh chúng tôi ra vốn dĩ đã thế rồi. Nếu có bực tức quá thì mong quý vị lập giúp một trang fanpage “Tẩy chay ăn thịt lợn” và rủ nhau vào like cuồng nhiệt để đồng loại, con cháu của tôi được sống thêm một quãng thời gian trong cõi thị phi này.

Mr Bin (ghi lại)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang