Sao băng lửa khổng lồ nổ tung trên bầu trời Đại Tây Dương

author 19:33 25/02/2016

(VietQ.vn) - Theo nguồn tin từ NASA, một ngôi sao băng lửa khổng lồ đã nổ tung trên Đại Tây Dương hồi đầu tháng này.

Kể từ vụ rơi thiên thạch tại Nga vào năm 2013, NASA tiếp tục phát hiện một ngôi sao băng lửa khổng lồ vừa nổ tung trên bầu trời Đại Tây Dương hồi đầu tháng này và gần như không để lại dấu vết gì. Sự kiện này diễn ra vào 2 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 6/2. 

Quả cầu lửa khổng lồ đã rơi xuống bầu khí quyển của Trái đất và phát nổ ngoài khơi cách bờ biển Brazil 1000km. Theo ước tính, ngôi sao băng có đường kính lên tới 18,8m. 

Ngôi sao băng lửa khổng lồ vừa nổ tung trên bầu trời Đại Tây Dương cách bờ biển Brazil 1000km Ngôi sao băng lửa khổng lồ vừa nổ tung trên bầu trời Đại Tây Dương cách bờ biển Brazil 1000km 

Tháng 2 năm 2013, một sao băng đã phát nổ tại thành phố Chelyabinsk (Nga) khiến hơn 1.600 người bị thương. Phần lớn các mảnh vỡ của nó rơi xuống hồ nước Chebarkul. Viên thiên thạch mang năng lượng tương đương khoảng 500.000 tấn thuốc nổ

Nhà thiên văn Phil Plait cho biết, theo năng lượng của vụ nổ gần đây, có khả năng sao băng sẽ rộng khoảng 5 - 7m và những vụ va chạm sẽ xảy ra nhiều lần trong năm nhưng hầu hết không ai nhìn thấy chúng.

Đầu năm nay, NASA đã mở Văn phòng quốc phòng hành tinh (PDCO) chính thức hiện thực hóa chương trình phát hiện và theo dõi các tiểu hành tinh gần Trái Đất (NEOS). Văn phòng nằm trong Ban Khoa học hành tinh của NASA tại Washington, Mỹ. NASA cũng đã lên kế hoạch để nắm bắt và chuyển hướng các thiên thạch.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang