Sinh vật sống có thể ẩn nấp trên bề mặt sao Diêm Vương?

author 16:26 01/09/2015

(VietQ.vn) - Các dữ liệu truyền về từ tàu thăm dò vũ trụ News Horizon cho thấy rằng bên dưới lớp vỏ băng giá cằn cỗi của sao Diêm Vương có thể chứa một đại dương ngầm đủ ấm duy trì sự sống.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Theo tin tức từ Mirror, các nhà thiên văn học nổi tiếng cho biết, lớp vỏ băng giá của sao Diêm Vương có thể ẩn giấu một lượng nước đủ ấm để duy trì sự sống. Tháng trước, tàu thăm dò New Horizons đã đẩy mạnh việc khám phá hành tinh này. Những hình ảnh truyền về đã cho các nhà khoa học và công chúng thấy những chi tiết chưa bao giờ được biết đến về bề mặt đóng băng của nó.

Và có một câu hỏi khiến các nhà khoa học đến nay vẫn chưa được giải quyết: Liệu có phải có một đại dương bên dưới lớp vỏ băng giá của hành tinh lùn này không? Giáo sư Brian Cox nghĩ câu trả lời là có. Ông tin rằng nếu chúng ta có thể xác định được đại dương bí ẩn này thì có thể tìm thấy các dạng sống ngoài hành tinh đang ẩn nấp trong vùng nước ấm của hành tinh.

Một đại dương ngầm có thể ở dưới lớp bề mặt cằn cỗi này của sao Diêm Vương

Một đại dương ngầm có thể ở dưới lớp bề mặt cằn cỗi này của sao Diêm Vương

Ông cho biết: "Tàu thăm dò News Horizons cho thấy, sao Diêm Vương có thể có một đại dương bên dưới bề mặt, có nghĩa là nếu hiểu biết của chúng ta về cuộc sống trên Trái Đất là đúng thì có thể có những sinh vật sống ở chính hành tinh này". Chúng ta vẫn biết rằng bề mặt sao Diêm Vương vẫn còn rất trẻ, cho thấy mức độ cao của hoạt động địa chất, trong khi đó hành tinh này cũng có một loạt các dòng sông băng ni tơ.

NASA tiết lộ rằng một đại dương ngầm có thể điều khiển tất cả các hoạt động trên bề mặt Diêm Vương tinh. Tuy nhiên, giáo sư Cox cũng nghĩ rằng chúng ra không thể đến gần sự sống trên hành tinh lùn này. Ông cho biết: "Chúng ta không dễ tiếp cận với hành tinh này, nó không như Europa (mặt trăng của sao Mộc) hay các mặt trăng của sao Thổ".

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang