Ốc sên bò 'lổm ngổm' trên bề mặt sao Diêm Vương?

author 18:00 10/01/2016

(VietQ.vn) - Trong hình ảnh gửi về mới nhất của tàu vũ trụ New Horizon, các chuyên gia phát hiện đốm đen lớn được cho là ốc sên di chuyển trên bề mặt sao Diêm Vương.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Tàu vũ trụ New Horizons của NASA mới gửi về một hình ảnh mới nhất gây xôn xao giới khoa học. Các chuyên gia vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một đốm đen kỳ lạ biết di chuyển trên bền mặt hành tinh sao Diêm Vương.

New Horizons gửi hình này về vào ngày 24 tháng 12 từ trung tâm của hành tinh xa nhất trong hệ Mặt Trời của chúng ta. Theo quan sát, mọi người cho rằng đốm đen này chính là một con ốc sen to lớn đang bò trên bề mặt sao Diêm Vương.

Hình ảnh cho thấy đối tượng được cho là ốc sên bò trên sao Diêm Vương

Hình ảnh cho thấy đối tượng được cho là ốc sên bò trên sao Diêm Vương

NASA đã đăng hình ảnh lên trang web và cho rằng đây chính là bằng chứng về một số hoạt động hấp dẫn nhất trên bề mặt hành tinh này. Sau nhiều tuần nghiên cứu, các nhà khoa học nói rằng đốm đen này không phải là sinh vật sống mà là một chút nước đá bẩn trôi trên bề mặt hành tinh. Họ tin rằng chúng di chuyển được là do kết quả của sự đối lưu nhiệt chậm trên hành tinh này.

Những hiện tượng lạ thể hiện sự sống tồn tại trên các hành tinh trong vũ trụ không phải là phát hiện lạ đối với các nhà khoa học. Trong các bức ảnh được chụp từ tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) gửi về, những người đam mê khám phá không gian liên tục phát hiện thấy hình ảnh chuột khổng lồ, gấu trúc, chiếc thìa trôi lơ lửng hay hình ảnh của một người phụ nữ với mái tóc dài... trên bề mặt sao Hỏa.

Tuy nhiên, theo NASA, tất cả phát hiện về vật thể lạ thông qua ảnh chụp sao Hỏa của thiết bị thăm dò chỉ là kết quả từ ảo giác pareidolia. Hiện tượng này khiến con người có xu hướng tưởng tượng ra hình ảnh quen thuộc từ những vật thể không liên quan.

Bích Phượng 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang