Lại xuất hiện vật thể lạ chứng minh sự sống trên sao Hỏa

author 09:26 13/12/2015

(VietQ.vn) - Trong một hình ảnh được gửi về Trái đất từ tàu Curiosity Rover của NASA, nhiều người phát hiện thấy hình ảnh chiếc vỏ ngao trên sao Hỏa. Họ cho rằng đây là dấu hiệu tồn tại sự sống.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo tin tức từ VTC, trong hình ảnh thu được mới đây từ sao Hỏa, nhiều người cho rằng họ trông thấy hình ảnh chiếc vỏ ngao, và đây có thể là dấu hiệu của sự sống. Những người tin vào thuyết người ngoài hành tinh đã cương quyết khẳng định tồn tại sự sống trên hành tinh Đỏ thông qua một loạt hình ảnh khám phá được.

Gần đây, hình ảnh chiếc vỏ ngao đã được đưa lên trang web của UFO cùng với những hình ảnh thực để so sánh. Tuy nhiên, một số người lại nhận xét rằng hình ảnh đó trông giống bức tượng bị chôn xuống hoặc giống chiếc bao tay.

Nhiều người cho rằng đây là hình ảnh của chiếc vỏ ngao trên sao Hỏa

Nhiều người cho rằng đây là hình ảnh của chiếc vỏ ngao trên sao Hỏa

Phát hiện mới này là hình ảnh được gửi về Trái đất từ tàu Curiosity Rover của NASA. Những "thợ săn UFO" nhất quyết khẳng định một loạt những khám phá từ trước đến giờ là bằng chứng thuyết phục về việc có người ngoài hành tinh trên sao Hỏa. Họ cho rằng NASA đã cố tình bỏ qua.

Mới đây, nhà thiên văn học nghiệp dư người Anh Joe White, 45 tuổi, đã phát hiện khối đá có hình giống một con chuột khổng lồ trong bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity chụp ngày 27/10 tại khu vực gần hố lớn Gale trên sao Hỏa. Tuần trước, các thành viên của trang UFO Sightings Daily đã phát hiện một khối đá hình mặt tượng Nabu, một vị thần trí tuệ của người Assyri cổ, trong một bức ảnh chụp bề mặt sao hỏa do tàu thăm dò Opportunity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) gửi về Trái đất.

Trước đó, những vật thể kỳ lạ hình giống kỳ nhông, kim tự tháp, xương động vật hay thậm chí là cả người ngoài hành tình,...cũng từng được chỉ ra trong các bức ảnh do tàu thăm dò của NASA chụp trên bề mặt sao Hỏa, ghi nhận trên Dân Việt.

Hầu hết các nhà khoa học đều không bị thuyết phục bởi những khám phá như vậy. Họ cho rằng có người nhìn thấy như vậy là do hiện tượng pareidolia. Pareidolia là thủ thuật của não, khi mà mắt nhìn vào một vật gì đó lại cảm thấy nó quen thuộc chẳng hạn như khuôn mặt, đồ vật hay mô hình, cho dù thực chất nó chỉ là một tảng đá.

NASA không bình luận gì về các cáo buộc rằng họ đã cố tình "lờ đi" các dấu hiệu của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa. Từ trước tới nay, các nhà khoa học của NASA chỉ tuyên bố những hình ảnh đó là kết quả của pareidolia.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang