Phát hiện bản sao vòng tròn đá Stonehenge trên sao Hỏa

author 11:48 25/09/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu về người ngoài hành tinh mới phát hiện ra một vòng tròn đá kỳ lạ có cấu trúc rất giống bãi đá cổ Stonehenge (Anh) trên sao Hỏa.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo tin tức trên Mirror (Anh), các nhà nghiên cứu mới phát hiện một vòng tròn đá kỳ lạ trên sao Hỏa. Điều đặc biệt là chúng có cấu trúc rất giống với bãi đá cổ Stonehenge ở Anh. Phát hiện này đã khiến các nhà nghiên cứu vô cùng hào hứng, họ tin rằng có thể tồn tại một nền văn minh cổ đại trên hành tinh Đỏ này.

Nếu vòng tròn đá Stonehenge là biểu tượng của nền văn minh cổ đại trên Trái Đất thì "Mars Henge" cũng có thể đại diện cho văn minh của một thế giới ngoài hành tinh. Việc phát hiện ra một mô hình đá bí ẩn trên bề mặt hành tinh này là khám phá mới nhất của các nhà nghiên cứu về sao Hỏa.

Vòng tròn đá kỳ lạ trên sao Hỏa có cấu trúc giống với bãi đá cổ Stonehenge

Vòng tròn đá kỳ lạ trên sao Hỏa có cấu trúc giống với bãi đá cổ Stonehenge

Chuyên gia Scott C Waring đến từ UFO Sightings Daily cho biết: "Đây là một phát hiện rất đặc biệt. Mô hình này gồm hai vòng tròn đá bên ngoài và một hình vuông bên trong giữa". Các hình ảnh này được tìm thấy trong một bộ nhớ đệm các hình ảnh chụp sao Hỏa của một con tàu thăm dò của NASA thực hiện những năm 1970. Đoạn phim về Mars Henge đã được đăng tải lên Youtube và nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Tuy nhiên các chuyên gia lại giải thích nó như một trường hợp của hiện tượng ảo giác pareidolia. Hiện tượng não bộ của con người có cảm giác nhìn thấy những đồ vật, hình ảnh quen thuộc ở những nơi xa lạ. Hiện tại, NASA có một con tàu thăm dò chuyên khám phá bề mặt sao Hỏa. Họ đã phát hiện ra rất nhiều điều thú vị trên hành tinh này.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang