Lại xuất hiện hình ảnh con gấu con trên sao Hỏa gây tranh cãi

author 16:33 28/10/2015

(VietQ.vn) - Robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mới gửi về một bức ảnh xuất hiện một loài động vật 4 chân có hình dáng giống như con gấu trên sao Hỏa.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Scott C.Waring, một thành viên của trang web chuyên về vật thể lạ của Anh, UFO Sightings Daily mới đây đã đăng tải một hình ảnh gây ra nhiều tranh cãi được chụp từ Sao Hỏa . Bức ảnh trên do robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) gửi về, theo Vietnam+.

Trong hình ảnh trên xuất hiện một loài động vật 4 chân có hình dáng giống như con gấu. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng vật thể lạ trên xuất hiện là do hiện tượng ảo giác. Tuy nhiên, một số khác cũng tỏ ra vô cùng thích thú khi thấy sự xuất hiện của một sinh vật sống trên Sao Hỏa.

Đây có thực sự là sinh vật sống trên Sao Hỏa. Ảnh: UFO Sightings Daily

Đây có thực sự là sinh vật sống trên Sao Hỏa. Ảnh: UFO Sightings Daily

Các thiết bị thăm dò trên hành tinh đỏ từng nhiều lần ghi lại hình ảnh kỳ lạ khiến người xem sửng sốt. Trong đó xuất hiện "người ngoài hành tinh" có dáng dấp như của một phụ nữ, con nhện khổng lồ hay vật thể lạ giống như con tàu khu trục Star Destroyer trong bộ phim "Star Wars" trên Sao Hỏa.

Mới đây, thiết bị tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một vật thể lạ có hình dáng thằn lằn trên sao Hỏa. Sinh vật trong ảnh trông giống một con thằn lằn đuôi ngắn. Đầu của nó sáng bóng và như có một lớp vỏ bọc bên ngoài.

Theo nhiều nhà khoa học, việc công nhận các vật thể lạ như dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh, hay nhiều phát hiện khác trên bề mặt sao Hỏa, có thể chỉ là ảo giác pareidolia. Pareidolia là một hiện tượng tâm lý, khi con người chú ý và tự nhận thức một hình ảnh đặc biệt nào đó, ghi nhận trên VnExpress.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang