Sao Mai 2013 có nhiều đổi mới

author 07:30 18/04/2013

(VietQ.vn) - Nhằm đáp ứng thị hiếu của khán giả và nhu cầu của người tham dự, cuộc thi Sao Mai 2013 sẽ có nhiều sự đổi mới trong format nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của chương trình.

Sao Mai luôn là sân chơi mà nhiều ca sỹ hướng đến

Theo NSƯT Huyền Thanh, Phó Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam – Ban tổ chức cuộc thi, điểm mới của mùa thi Sao Mai 2013 là sẽ mở rộng sơ tuyển ở khu vực châu Âu.

“Xuất phát từ nhu cầu chính đáng của bà con Việt kiều yêu ca hát và cũng nhằm đổi mới chương trình. Vì thế, Ban tổ chức đã mở rộng thêm ở khu vực châu Âu cho cuộc thi năm nay”, bà Thanh nói.

"Tôi kỳ vọng rất nhiều ở mùa thí sinh Sao Mai năm nay. Đặc biệt, tôi hy vọng những thí sinh ở châu Âu sẽ có những tài năng nổi bật. Ở mỗi nước khu vực châu Âu sẽ tổ chức thi tuyển và chọn ra thí sinh của 3 dòng nhạc về dự chung kết ở Berlin. Sau đó, các thí sinh sẽ về Việt Nam để dự chung kết cuối cùng".

NSƯT Huyền Thanh

Được biết, khi có thông tin sẽ tổ chức cuộc thi Sao Mai tại nước Châu Âu chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả Việt kiều “ Đây cũng chính là lý do đã khiến Sao Mai 2013 sẽ diễn ra ở 8 nước châu Âu”, bà Thanh cho biết.

Hiện nay có rất nhiều chương trình truyền hình giải trí nổi lên, thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, mỗi chương trình đều có những mục tiêu riêng. Sao Mai không hoàn toàn là sân chơi giải trí mà đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu và đòi hỏi thí sinh phải có chuyên môn tốt về giọng hát.

Vì vậy, các thí sinh phải chọn bài kỹ lưỡng, không theo nhạc thị trường. Nếu thí sinh chọn bài “hot” với đám đông thì vẫn phải đảm bảo chất lượng để có thể đánh giá được giọng hát. Gần đây, các thí sinh cũng mở rộng hơn việc chọn bài và điều này giúp họ được đánh giá cao khi đưa lên tác phẩm đến với cuộc thi và công chúng.

“Sao Mai vẫn là chương trình truyền hình nên cần có sự hấp dẫn, cuốn hút người xem. Chúng tôi thay đổi format chương trình nhằm tăng sự mới lạ, tránh nhàm chán đến người khán giả truyền hình và hy vọng người xem sẽ cảm thấy thú vị hơn”, bà Thanh cho biết.

Hoàng Nghiệp - một thí sinh nổi danh nhờ Sao Mai
Hoàng Nghiệp - một thí sinh nổi danh nhờ Sao Mai

Ngoài điểm nhấn về khu vực châu Âu, Sao Mai 2013 còn có sự thay đổi về số lượng thí sinh trong các phong cách nhạc. “Việc mở rộng khu vực dự thi sao châu Âu khiến format của chương trình cũng có sự thay đổi. Trước đây mỗi khu vực Bắc – Trung – Nam chọn 3 thí sinh dân gian, 3 thí sinh thính phòng và 3 thí sinh nhạc nhẹ thì năm nay chung kết sẽ có 12 thí sinh cho một phong cách nhạc. Tuy nhiên, năm đầu tiên tổ chức thêm ở châu Âu nên nếu chất lượng thí sinh tốt về giọng hát thì chúng tôi mới chọn đủ 9 thí sinh (cho 3 phong cách nhạc) còn nếu không đảm bảo chất lượng thì vẫn có thể ít hơn”, bà Thanh cho biết.

Sự mở rộng só lượng thí sinh cho một phong cách nhạc được cho là điểm đổi mới cơ bản nhất của Sao Mai 2013. Chính sự đổi mới của chương trình khiến các thí sinh trong và ngoài nước kỳ vọng, háo hức. Thậm chí, các khán giả cũng mong chờ sự mới lạ, hấp dẫn về các thí sinh năm nay.

Cho đến thời điểm này, Sao Mai 2013 chưa công bố danh sách Ban giám khảo.

Thanh Uyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang