Sao Mai 2015: Đêm chung kết dòng nhạc dân gian đầy chuyên nghiệp

author 14:56 02/08/2015

(VietQ.vn) - Đêm thi Chung kết thứ 2 dòng nhạc dân gian Sao Mai 2015, 13 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên Tổ quốc, và cả những thí sinh trở về từ Châu Âu, đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có những màn trình diễn tốt nhất.

Theo tin tức từ VOV, sau 1 tuần tập luyện căng thẳng và chăm chỉ để bước vào Đêm thi Chung kết thứ 2 dòng nhạc dân gian, 13 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên Tổ quốc, và cả những thí sinh trở về từ Châu Âu, đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có những màn trình diễn tốt nhất.

Có thể nói, việc đồng đều ở chất lượng chuyên môn cũng như cá tính được thể hiện của các thí sinh dòng nhạc dân Gian năm nay, cuộc cạnh tranh giữa 13 thí sinh đã diễn ra vô cùng quyết liệt để cạnh tranh lấy 4 vị trí quan trọng đi vào đêm Chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 15/8 sắp tới.

Ngoại hình đẹp của các thí sinh Sao Mai 2015

Ngoại hình đẹp của các thí sinh Sao Mai 2015. Ảnh: HNO

Kết của cuối cùng của đêm thi đã tạo được sự bất ngờ, nhưng vẫn thuyết phục được khán giả có mặt theo dõi chương trình. 4 giọng ca lọt vào đêm Chung kết xếp hạng được đánh giá cao về cả thanh lẫn sắc, và khả năng toả sáng trên sân khấu.

Trong đó nổi bật là 2 cô gái xinh đẹp, được ví như “hot girl” của đêm thi dòng nhạc dân gian là Nguyễn Thị Hồng Duyên và Nguyễn Thị Thu Hằng. Bên cạnh đó, thí sinh của quê nhà Thanh Hoá, Trần Hữu Tuấn, cũng là thí sinh đi tiếp. Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao có được bình chọn cao nhất.

Nguyễn Thị Hồng Duyên đến từ Thái Bình được đánh giá cao từ những vòng đầu, cô được đánh giá là nhân tố nổi bật, hay “ngựa ô” của Dòng nhạc Dân Gian 2015 này, khi có cả thanh, lẫn sắc, cùng lối diễn tươi mới, tư duy xử lý tạo được điểm nhất rõ rệt. Ngay từ khi xuất hiện, Hồng Duyên đã nhận được sự cổ vũ lớn với nhan sắc ưa nhìn, sáng sân khấu của mình.

4 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng dòng nhạc dân gian

4 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng dòng nhạc dân gian. Ảnh: VOV

Cũng được đánh giá là “hot girl” của dòng Dân gian, thí sinh trẻ tuổi Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Hà Nội trình diễn ca khúc “Gọi anh” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Sự mạnh dạn, tự tin và đôi chút mạo hiểm khi trình diễn 1 ca khúc khó ở tuổi 20 đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng cho cô gái có ngoại hình xinh xắn. 

Ca khúc “Đêm ả đào” được thể hiện bởi giọng ca Nguyễn Thị Sông Thao đến từ Hà Nội. Điều đặc biệt của thí sinh mới chỉ 20 tuổi này, đó là nền tảng kĩ thuật tương đối bài bản, được chau chuốt, nhưng Sông Thao lại thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang bằng cảm nhận mang màu sắc tươi mới, trong sáng hơn, báo Hà Nội Mới đưa tin. 

Thí sinh của “chủ nhà” Thanh Hóa - Trần Hữu Tuấn cũng là một trong những người nhận được sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả. Dù là thí sinh nam biểu diễn đầu tiên, nhưng Hữu Tuấn có sự tự tin và tự nhiên. Với 1 ca khúc có lời ca nhiều ý nghĩa và thông điệp như ca khúc “Tiếng Việt” của nhạc sĩ Lê Tâm, lời thơ Lưu Quang Vũ, Hữu Tuấn hát đơn giản, theo cách cảm nhận phóng khoáng của anh, từ đó tạo nên một góc nhìn mới, độc lập và có nét cuốn hút riêng.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang