Sao Mai 2015: Lộ diện 4 thí sinh vào chung kết dòng nhạc thính phòng

author 17:22 27/07/2015

(VietQ.vn) - Kết quả cuối cùng, 4 thí sinh được ban giám khảo lựa chọn để đi vào đêm Chung kết xếp hạng Toàn quốc dòng nhạc thính phòng là: Lê Thị Dung, Nguyễn Tiến Hưng, Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Bảo Yến.

Theo tin tức từ VTC News, sau 1 tuần tập luyện căng thẳng và chăm chỉ để bước vào đêm thi chung kết đầu tiên dòng nhạc thính phòng, 10 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên Tổ quốc, và cả những thí sinh trở về từ Châu Âu, đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có những màn trình diễn tốt nhất. 

Có thể nói, Sao Mai 2015 là một trong những năm chứng kiến sự đồng đều về chất lượng của dàn thí sinh. Cuộc cạnh tranh 4 vị trí để vào đêm chung kết xếp hạng toàn quốc đã trở nên căng thẳng nghẹt thở đến phút cuối, khi cả 10 thí sinh đều có màn trình diễn ấn tượng, thuyết phục và thăng hoa trên sân khấu. 

Kết quả cuối cùng, 4 thí sinh được ban giám khảo lựa chọn để đi vào đêm Chung kết xếp hạng Toàn quốc là: Lê Thị Dung, Nguyễn Tiến Hưng, Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Bảo Yến.

Đêm chung kết dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2015 diễn ra tối 26/7

Đêm chung kết dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2015 diễn ra tối 26/7. Ảnh: Dân Trí

Nguyễn Tiến Hưng là một trong những giọng ca đẹp được chương trình Sao Mai 2015 phát hiện và đào tạo. Trong phần thể hiện Trường ca "Sông Lô" của nhạc sĩ Văn Cao, Tiến Hưng đã thực sự thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc của mình ở cả âm khu thấp và âm khu cao với cách xử lý linh hoạt khi nhẹ nhàng, khi lên cao ấm áp. Chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1992 đến từ Hải Dương này là thí sinh nhận được số lượng bình chọn cao nhất đến từ khán giả.

Phần thể hiện ca khúc "Tiếng chim họa mi hót trên đỉnh Phan Xi Păng" của thí sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng tạo nên những bất ngờ thú vị. Sự tinh tế trong cách nhả chữ cũng như khả năng tiết chế khi lên cao, bỏ nhỏ của Bích Ngọc nhận được sự khen ngợi từ giám khảo.Không chỉ thế, bằng cách hát tình cảm, cô gái sinh năm 1992 này đã tạo ra được những dư vị mới mẻ cho nhạc phẩm của nhạc sĩ Lưu Hà An.

Bốn thí sinh vui mừng được vào chung kết xếp hạng toàn quốc

Bốn thí sinh vui mừng được vào chung kết xếp hạng toàn quốc. Ảnh: Dân Trí

Thí sinh Lê Thị Dung đến từ Thái Nguyên lựa chọn ca khúc "Dòng Danube xanh" của nhạc sĩ J. Strauss (lời Việt: Phạm Duy), trong khi đó thí sinh Nguyễn Bảo Yến trở về từ Nga lựa chọn trích đoạn trong vở kịch "Con Dơi" - "Khúc hát đêm nay" để trình bày. Kỹ thuật thành nhạc cùng lối xử lý tinh tế của hai thí sinh này đã thuyết phục được Ban giám khảo lựa chọn vào vòng thi tiếp theo, báo Dân Trí đưa tin. 

Khúc hát đêm nay - Trích đoạn trong vở nhạc kịch Con Dơi được thí sinh Nguyễn Bảo Yến trình diễn. Trình diễn nhạc kịch luôn là một thử thách không hề đơn giản đối với cả những giọng ca chuyên nghiệp, nhưng Nguyễn Bảo Yến đã thuyết phục giám khảo ngay từ những câu đầu tiên. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang