Sao Mai điểm hẹn 2014: Chạm tim khán giả bằng âm nhạc đích thực

author 13:41 27/06/2014

(VietQ.vn) – Nhạc sĩ Anh Quân hi vọng chất lượng chuyên nghiệp của Sao mai – Điểm hẹn 2014 sẽ mang đến cho khán giả nghe nhạc những đêm nhạc chất lượng thay vì chạy theo xu hướng giải trí.

Những năm gần đây, cơn bão các chương trình truyền hình thực tế (THTT) tìm kiếm các tài năng âm nhạc đang đổ bộ với mật độ dày đặc trên sóng các đài truyền hình. Sự tăng trưởng chưa có dấu hiệu dừng lại càng  khiến sức cạnh tranh giữa các chương trình trở lên “nóng” hơn bao giờ hết.  Chính sự xuất hiện ồ ạt này đã khiến cho chất lượng thí sinh ngày càng trở thành vấn đề đáng lo ngại. Vì, thực tế cho thấy dù các tài năng mới được sản sinh liên tục sau mỗi chương trình THTT như The Voice, Nhân tố bí ẩn/ The X-Factor, hay  Học viện âm nhạc Việt Nam, thì khán giả yêu thích âm nhạc vẫn phải mòn mỏi chờ đợi và tìm kiếm những nhân tố tài năng thực sự.

 

Sao mai – Điểm hẹn đang chịu khá nhiều áp lực trước sự đổ bộ của các chương trình thực tế mang phiên bản nhập ngoại

Sao mai – Điểm hẹn đang chịu khá nhiều áp lực trước sự đổ bộ của các chương trình thực tế mang phiên bản nhập ngoại

Là một trong những chương trình mang nhiều uy tín, chất lượng với dòng nhạc vốn bị mang tiếng là kén khán giả, Sao mai – Điểm hẹn đang chịu khá nhiều áp lực trước sự đổ bộ của các chương trình thực tế mang phiên bản nhập ngoại, được Việt hóa để phục vụ thị hiếu công chúng, bên cạnh những chiêu trò từ phía đơn vị sản xuất. Với lần thứ 6 được tổ chức, NSƯT Trịnh Lê Văn, Trưởng ban Tổ chức Sao mai - Điểm hẹn 2014 khẳng định: “ Sao mai – Điểm hẹn sẽ tiếp tục khẳng định tiêu chí chuyên nghiệp, không sử dụng chiêu trò,vì nếu sử dụng chiêu trò thì chương trình khó có thể tồn tại được.”

Với mục tiêu cống hiến hết mình để tìm lại vị thế đang dần bị lu mờ trước sức cạnh tranh từ các chương trình “đàn em”.  Xuyên suốt  8 chương trình được truyền hình trực tiếp vào 19h thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV6 bắt đầu từ ngày 04/7/2014 tới đây. Sao mai – Điểm hẹn 2014 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả yêu nhạc một chương trình âm nhạc chuyên nghiệp và chất lượng.

 

Ekip Chuyên gia trang phục, make up và làm tóc của Sao mai - Điểm hẹn 2014

Ekip Chuyên gia trang phục, make up và làm tóc của Sao mai - Điểm hẹn 2014


Với tư cách là Giám đốc âm nhạc Sao Mai Điểm hẹn 2014, nhạc sĩ Anh Quân đã bày tỏ sự lo lắng của mình trước sự nở rộ các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình thực tế đã khiến nhiều bạn trẻ đổ xô tìm kiếm cơ hội mà không phải trải qua bất cứ trường lớp đào tạo nào.

Anh chia sẻ: “Đến với bất kỳ cuộc thi nào, các ca sĩ tham gia cũng đều có những định hướng sẵn cho mình. Ví dụ, có những em chưa học thanh nhạc, chưa tiếp xúc với âm nhạc nhiều nhưng vì yêu thích, đam mê ca hát thì đăng kí tham gia những chương trình truyền hình thực tế. Nhưng, khi đến với Sao mai – Điểm hẹn thì tôi nghĩ rằng, các em phải xác định đây là một cuộc thi có tính chất tương đối là chuyên nghiệp. Trong danh sách trích ngang 12 thí sinh tham gia vòng Chung kết Sao mai – Điểm hẹn 2014, như các bạn thấy, hầu hết các ca sĩ tham gia đều có liên quan đến nghệ thuật hoặc được đào tạo bài bản về âm nhạc. Và họ có hi vọng rằng, với tính chất chuyên nghiệp, nó có tính nghề nhất định trong cuộc thi, thì họ có thể phát triển được tài năng của mình khi tham gia.”

Bên cạnh những nhận định về tính chất và định hướng mang nét bản sắc riêng về Sao mai – Điểm hẹn 2014, nhạc sĩ Anh Quân cũng có những chia sẻ khá cởi mở về chuyên môn và nhận thức chung của một số khán giả yêu nhạc trước những hiện tượng âm nhạc đang bị bão hòa bởi sức tỏa sáng nhạt nhòa của các ca sĩ.

Anh chia sẻ: “Có một hiện tượng hiện nay, theo tôi nó đang trở thành một cái mốt là khi một người nào đó bắt đầu biết hát, hát có kĩ thuật và hát đúng, thì họ lại bị cho rằng hát không có cảm xúc. Chúng ta cần nhìn lại, và xem xét liệu đây có phải là hệ quả mà chúng ta được nghe quá nhiều các giọng ca nghiệp dư hay không? Đó vô hình tạo ra một áp đặt rất vô lý, khi mà chúng ta biết rằng trước khi muốn hay thì phải đúng trước đã. Âm nhạc, hay bất cứ nghề nào cũng vậy, muốn hay thì phải làm đúng trước đã. Với khả năng và với sự học hành bài bản của các bạn thí sinh năm nay, tôi nghĩ, chúng ta có quyền hi vọng vào một kì Sao mai – Điểm hẹn 2014 thành công.”


Giám đốc âm nhạc Sao Mai Điểm hẹn 2014, nhạc sĩ Anh Quân

Giám đốc âm nhạc Sao Mai Điểm hẹn 2014, nhạc sĩ Anh Quân


Với tiêu chí chương trình là một sân chơi để các ca sĩ thể hiện tài năng của mình, cũng như tạo điều kiện cho mỗi ca sỹ cọ xát với thực tế biểu diễn để khẳng định bản lĩnh sân khấu. Mặc dù chương trình đã được rút gọn lại còn 8 liveshow so với các kỳ Sao mai – Điểm hẹn trước, nhưng hi vọng với nỗ lực tâm huyết của những người làm chương trình, và sự ủng hộ của khán giả cho một

Sao mai – Điểm hẹn 2014 hứa hẹn sẽ là một chương trình giải trí chuyên nghiệp,mang tính thẩm mỹ âm nhạc cao. Đặc biệt với mục đích và tiêu chí rõ ràng, chắc chắn sẽ có nhiều những gương mặt ca sĩ trẻ, tài năng  tự khẳng định được năng lực cũng như vị trí của mình trong lòng người hâm mộ sau khi bước ra từ cuộc chơi Sao mai – Điểm hẹn 2014 .

 Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang