Sao Việt phẫn nộ khi phải chứng kiến cảnh giết mổ chó

author 15:49 14/04/2015

(VietQ.vn) - Các nghệ sĩ Việt đã bày tỏ sự xúc động, thậm chí có người che mắt lại không dám xem cảnh những chú chó bị nhồi nhét trong những chiếc lồng sắt chật hẹp, bị đưa đến các lò mổ, nhà hàng ở Việt Nam và trở thành món ăn được ưa chuộng.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo tin tức từ báo Giao Thông, các sao Việt như: Quốc Trung, Thu Minh, Trúc Nhân, Uyên Linh, Trương Thị May... sẽ tham gia chiến dịch Về đi Vàng ơi nhằm kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.  

 Chiến dịch Về đi Vàng ơi do Liên minh bảo vệ chó châu Á gồm các tổ chức Động vật châu Á, tổ chức Thay đổi vì động vật, tổ chức Nhân đạo quốc tế và tổ chức Soi Dog Foundation khởi động với mục đích nâng cao sự đồng cảm đối với quan hệ giữa con người và loài chó trong xã hội và kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam. Chiến dịch Về đi Vàng ơi có mục tiêu là vận động hơn 1 triệu chữ ký để trình lên Chính phủ Việt Nam kêu gọi ban hành quy định về Phúc lợi động vật.

Sáng 14.4, Liên minh bảo vệ chó châu Á (Asia Canine Protection Association, viết tắt là ACPA) gồm các tổ chức Động vật châu Á, tổ chức Thay đổi vì động vật, tổ chức Nhân đạo quốc tế và tổ chức Soi Dog Foundation đã chính thức khởi động chiến dịch Về đi vàng ơi với mục đích kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.
Chi Pu là một trong những sao Việt tham gia chiến dịch đẩy lùi nạn giết mổ chó

Chi Pu là một trong những sao Việt tham gia chiến dịch đẩy lùi nạn giết mổ chó. Ảnh: Thanh Niên

Tham gia chiến dịch này là các nghệ sĩ Việt như: nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Charlie Nguyễn, biên đạo múa Trần Ly Ly, ca sĩ Thu Minh, Uyên Linh, rapper Hà Lê, Chipu, Gil Lê, vũ công Quang Đăng, người đẹp Trương Thị May, ca sĩ Trang Pháp, Trúc Nhân, rapper Suboi, báo Thanh Niên đưa tin. 
Trong đoạn clip giới thiệu về chiến dịch, các nghệ sĩ đã bày tỏ sự xúc động, thậm chí có người che mắt lại không dám xem cảnh những chú chó bị nhồi nhét trong những chiếc lồng sắt chật hẹp, bị vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Nhiều chú chó đã bị chết do đói khát, sốc nhiệt trước khi đến các lò mổ và nhà hàng ở Việt Nam. Chó sống hay chết vẫn bị nhốt chung với nhau trong suốt hành trình. Những con còn sống sót bị giết thịt dã man.

 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang