Sắp 'bùng nổ' ô tô hưởng thuế 0% bán trên thị trường Việt

author 16:30 04/03/2018

(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Việt trong 1 đến 2 tháng tới sẽ có rất nhiều mẫu xe được hưởng thuế suất 0%.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Bizlive thông tin, theo số liệu thống kế của Tổng cục Hải quan, trong 4 tuần từ 2/2 đến 28/2 chỉ có 192 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam. Đặc biệt, số ô tô con dưới 9 chỗ ngồi về nước ta vẫn ở mức rất thấp chỉ 13 chiếc.

Trong tháng 2 vừa qua, tình hình nhập khẩu ô tô vẫn gặp khó khăn khi chỉ có 3 chiếc ô tô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam, 1 ô tô trên 9 chỗ ngồi, 90 xe ô tô tải và 88 ô tô chuyên dụng trên tổng số 192 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam.

Theo đó, tuần từ 2/2 đến 8/2 có 90 xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam nhưng chỉ có 10 chiếc ô tô dưới 9 chỗ ngồi, tuần từ 9/2 đến 15/2 có 54 xe ô tô nhập khẩu, trong đó có 2 ô tô con.

Tuần từ 16/2 đến 22/2 đúng vào tuần nghỉ Tết Nguyên đán chỉ có duy nhất một chiếc ô tô con được nhập khẩu về Việt Nam từ Austraulia. Và tuần từ 23/2 đến 28/2 có 47 chiếc ô tô nhập khẩu nhưng không có ô tô nhập khẩu về Việt Nam.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong đầu tháng 2 có hơn 64 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô nhập khẩu vào nước ta, tuần thứ 2 có 27,5 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu, tuần thứ 3 có gần 37,5 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô nhập khẩu và tuần cuối cùng có 68 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta.

1-2-thang-nua-co-rat-nhieu-o-to-huong-thue-0-ban-tren-thi-truong-viet

 Sẽ xuất hiện nhiều mẫu xe nhập hưởng thuế suất 0% xuất hiện trên thị trường. Ảnh minh họa: Bizlive

Tổng cộng, từ 2/2 đến 28/2 có hơn 197 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia.

Tuy nhiên, theo Zing, "Cơn khát" xe nhập khẩu có thể được giải tỏa phần nào kể từ tháng 3. Bởi hiện tại, một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô từ Thái Lan đã có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nên sẽ sớm đưa hàng về.

Ngay đầu tháng 3, lô xe mang nhãn hiệu Honda đã cập cảng tại TP.HCM chờ thông quan. Tuy nhiên, lô xe này cũng xe phải chờ đăng kiểm chứ chưa bán ngay ra thị trường. Theo quy định tại Nghị định 116, xe nhập khẩu về Việt Nam sẽ phải kiểm tra ngẫu nhiên một chiếc cho từng kiểu loại.

Giám đốc điện lực mất chức vì đi lễ đền Trần giờ hành chính(VietQ.vn) - Giám đốc điện lực Bình Lục, Hà Nam bị miễn nhiệm chức vụ vì đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

Theo sau Thái Lan sẽ đến các xe có xuất xứ Indonesia. Tờ Jakarta Post đưa tin, Thứ trưởng Bộ Thương mại nước này cho biết chính phủ sẽ sớm cấp VTA cho các mẫu xuất sang Việt Nam, theo quy định hiện hành.

Như vậy, khoảng 1-2 tháng nữa, người tiêu dùng sẽ có thêm những lựa chọn xe nhập khẩu, hưởng thuế suất 0%, bên cạnh những chiếc xe lắp ráp trên thị trường và có thể hưởng lợi từ giá bán xe tốt hơn.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang