Sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Người dân rơi xuống sông, đường sắt Bắc Nam tê liệt

author 14:13 20/03/2016

(VietQ.vn) - Sau cú va chạm kinh hoàng, hai nhịp cầu sắt hơn 100 tuổi bị văng xuống sông Đồng Nai, nhiều người rớt xuống sông tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, khoảng 12h ngày 20/3, trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hoà, TP. Biên Hoà (Đồng Nai) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng, làm sập cầu Ghềnh. Người dân địa phương cho biết vào thời điểm trên, chiếc sà lan tự hành đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ mố cầu giữa sông, làm khiến nhịp giữa cầu gãy rơi chìm giữa sông.

Hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Biên Hòa, Đồng Nai trưa ngày 20/3

Hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Biên Hòa, Đồng Nai trưa ngày 20/3. Ảnh Thanh Niên

Đây là cây cầu sắt huyết mạch đi qua TP. Biên Hòa nên được dự báo ảnh hưởng đến những chuyến tàu Bắc - Nam. Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa 2 đầu cầu. Trong khi đó trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh, ông Phạm Anh dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết hiện tỉnh Đồng Nai và Tổng cục Đường bộ đang tìm phương án bắc ngay cầu tạm để khắc phục giao thông đường sắt.

Hiện tại, tuyến đường sắt Bắc - Nam đang bị tê liệt hoàn toàn. Phương án được đưa ra để hỗ trợ hành khách là tàu từ Bắc vào Nam sẽ dừng ở ga Biên Hòa. Hành khách sẽ được hỗ trợ xe để di chuyển về TP.HCM. Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi Trẻ tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh, nhịp cầu giữa đã rơi xuống sông. Rất nhiều người đã rớt xuống sông, sà lan đang lật ngửa.

Dưới đây là một số thông tin cập nhật tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh:

11h58: Tại khu vực cầu bị gãy, phần cầu thuộc phường Quyết Thắng, một thanh sắt dài 8m cắm xuống sông, trên phần cầu còn lại vẫn còn "lủng lẳng" vài chiếc xe máy của các nạn nhân. Ở phần cầu thuộc phường Bửu Hòa, nhiều thanh tà ray dài 15m đã cắm xuống sông. Công an hiện đang phong tỏa ở hai đầu cầu.

Vụ sập cầu Ghềnh khiến nhiều người đi xe máy rơi thẳng xuống sông

Vụ sập cầu mới nhất ở Đồng Nai khiến nhiều người đi xe máy rơi thẳng xuống sông. Ảnh VnExpress

12h: Lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu. Cho tới thời điểm này, các nhân chứng vụ sập cầu Ghềnh cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người sau bị rớt xuống, do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bò lên được.

12h30: Tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh có khoảng chục ghe của CSGT, đường thủy quần thảo tìm kiếm người bị nạn rơi xuống cầu. Đây là cầu đường sắt và đường bộ. Hiện đang có 3 canô đang quần thảo quanh khu vực để tìm kiếm người bị nạn. Thông tin người dân cho biết đã có hai người được cứu và đưa đi cấp cứu.

Một xe cứu thương đã đến hiện trường vụ sập cầu Ghềnh. Công an đã mời chủ sà lan làm việc. Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Theo ông Cường, tỉnh đã huy động các lực lượng chức năng để giải quyết vụ việc. Đến thời điểm này, đã tìm kiếm, cấp cứu được hai người. Hiện đang tiếp tục tìm kiếm xem có nạn nhân còn ở dưới sông hay không.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã thông báo đến ngành đường sắt để điều chỉnh lịch chạy tàu.

Vụ sập cầu Ghềnh còn khiến  tuyến tàu hỏa Bắc - Nam bị tê liệt vì đây là tuyến đường sắt duy nhất

Vụ sập cầu Ghềnh còn khiến  tuyến tàu hỏa Bắc - Nam bị tê liệt vì đây là tuyến đường sắt duy nhất. Ảnh VnExpress

13h: Ga Sài Gòn trong ngày sẽ có 5 chuyến tàu xuất hành. Tuy nhiên sự cố sập cầu làm hàng ngàn hành khách hoãn chuyến. Ở chiều ngược lại, trong ngày có 4 chuyến tàu từ các ga phía Bắc vào ga Sài Gòn cũng phải nằm lại ở các ga bắc Đồng Nai.

13h05: Ca nô của lực lượng thanh tra giao thông đường thủy, Cảng vụ đường thủy tỉnh Đồng Nai đã được tăng cường để tìm kiếm nạn nhân. Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết cho tới thời điểm này, chưa có trường hợp nào nhập viện, cấp cứu từ vụ sập cầu.

Trong khi đó, ở hai đầu cầu, lực lượng dân phòng và cảnh sát khu vực đã dựng thanh chắn, phong tỏa khu vực. Ở đầu cầu Ghềnh phía thành phố Biên Hòa, hàng trăm người dân tụ tập theo dõi công tác cứu hộ. Các nhân chứng cho biết vụ sập cầu diễn ra rất nhanh. Những người này khi đi đến chân cầu, thì bất ngờ nghe một tiếng ầm ở sau lưng và khi đó, nhịp giữa của cầu bị sập.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang