Sà lan tông sập cầu Ghềnh: Thủ tướng đồng ý bố trí gần 300 tỷ đồng khôi phục cầu khẩn cấp

author 21:38 23/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ trương đầu tư khôi phục sự cố sập cầu Ghềnh đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý triển khai khẩn cấp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tai (GTVT), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đồng ý chủ trương đầu tư công trình xây dựng khôi phục sự cố sập cầu Ghềnh Km1699+860 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM theo lệnh khẩn cấp.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR quyết định đầu tư, chịu trách nhiệm về việc tổ chức quản lý thực hiện dự án nêu trên và được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định pháp luật.

Sập cầu Ghềnh: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý chi gần 300 tỷ khôi phụcThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý chi gần 300 tỷ khôi phục sự cố sập cầu Ghềnh. Ảnh: Dân trí

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT và VNR về việc bố trí hơn 298 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 cho VNR để thực hiện đầu tư công trình.

Bộ GTVT chịu trách nhiệm chỉ đạo VNR khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và sử dụng số vốn được cấp theo đúng quy định, bảo đảm tiến độ và hiệu quả đầu tư. 

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, VNR chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo tại các văn bản mà hai cơ quan này đề xuất Thủ tướng về việc khôi phục cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp.

Trước đó, theo phương án đề xuất của VNR, sẽ là xây dựng mới toàn bộ cầu với sơ đồ nhịp 75 + 75 +75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn; nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu Ghềnh lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7m, cao hơn 3m so với ttĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4m); cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như: cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu…

Ngoài ra, để đảm bảo khai thác đồng bộ cầu Ghềnh sau khi khôi phục, VNR cũng cho biết cần sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, ke ga, kéo dài và đặt thêm đường ga ở các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang