Sắp có bể bơi vô cực 360 độ đầu tiên trên thế giới đẹp long lanh

authorKhánh Hồng 14:55 05/09/2019

(VietQ.vn) - London (Anh) sẽ là địa điểm có bể bơi vô cực 'đầu tiên trên thế giới' với góc nhìn 360 độ.

Đối với những người yêu thích bơi lội muốn tìm cảm giác mạnh, cơ hội để ngâm mình trong một chiếc bể bơi 360 độ có thể không còn xa nữa.

Lý do là bởi, kế hoạch xây dựng một bể bơi vô cực trên sân thượng - với tầm nhìn 360 độ ra đường chân trời, đang được tiến hành ở London (Anh)

Theo thiết kế, hồ bơi sẽ có sức chứa 600.000 lít và nằm trên đỉnh của tòa nhà 55 tầng có tên là Infinity London. Các nhà thiết kế tuyên bố đây sẽ là "tòa nhà duy nhất trên thế giới kết hợp bể bơi vô cực 360 độ".

 Hồ bơi vô cực với tầm nhìn 360 độ.

Hồ bơi sẽ được làm bằng chất liệu acrylic đúc với các mặt và sàn kính trong suốt. Do đó, các du khách bên dưới có thể nhìn thấy hết khung cảnh bơi lội bên trên.

Để giữ tầm nhìn nguyên sơ, các kiến trúc sư đã không đặt cầu thang ở bên ngoài hồ bơi hay tòa nhà. Thay vào đó, một cầu thang xoắn ốc xoay và nổi trong nước sẽ là nơi để người bơi ra vào.

 Sàn và các mặt hồ bơi được làm từ kính trong suốt.

"Chúng tôi đã phải đối mặt với một số thách thức kỹ thuật khá lớn khi thiết kế tòa nhà này. Vấn đề lớn nhất là làm thế nào để mọi người có thể vào bể bơi", giám đốc thiết kế bể bơi của Alex Pool và giám đốc kỹ thuật Alex Kemsley cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của công ty.

Các nhà thiết kế dự tính rằng hồ bơi sẽ lấp lánh như "ngọn đuốc" vào ban đêm, khi tòa nhà lung linh ánh đèn.

Hồ bơi cũng sẽ được trang bị máy đo gió tích hợp để theo dõi tốc độ gió. Ngoài ra, nó cũng sẽ được liên kết với hệ thống quản lý tòa nhà để điều chỉnh nhiệt độ cũng như đảm bảo nước không bị tràn.

Nước sẽ được làm nóng bằng cách sử dụng năng lượng thải từ hệ thống điều hòa không khí của tòa nhà.

Việc xây dựng hồ bơi có thể bắt đầu vào năm 2020 nếu các đối tác và nhà thầu được xác nhận.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang