Sắp có Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

author 13:23 12/10/2014

"Hiệp hội sẽ là đại diện của người phụ nữ làm kinh tế, là cầu nối của cộng đồng các nữ doanh nhân nói lên tiếng nói của mình tới Cơ quan Nhà nước, đồng thời có trách nhiệm liên kết các donh nghiệp lại với nhau".

hội doanh nhân việt nam, nữ doanh nhân, Cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp

Đại hội thành lập Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 19/10/2014 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hà Nội với sự tham gia của khoảng 500 đại biểu từ các Hội/Hiệp Hội/CLB nữ doanh nhân trên toàn quốc. Đại hội còn quy tụ những nữ doanh nhân tiêu biểu, nữ lãnh đạo, quản lý của các Tâp đoàn, Tổng công ty, và nhiều nữ chính trị gia trong bộ máy Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm TGĐ Công ty Công nghiệp và Thực phẩm Đồng Nai cho biết, Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) ra đời nhằm tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ và phát huy năng lực, ai trò của các nữ doanh nhân vì sự phát triển chung của đất nước.

"Hiệp hội sẽ là đại diện của người phụ nữ làm kinh tế, là cầu nối của cộng đồng các nữ doanh nhân nói lên tiếng nói của mình tới Cơ quan Nhà nước, đồng thời có trách nhiệm liên kết các donh nghiệp lại với nhau", bà Hồng chia sẻ.

Bà Hà Thị Thu Thanh, chủ tịch Hiệp hội doanh nhân nữ Hà Nội, tổng giám đốc Deloitte Việt Nam cho biết, hiện tại ở các tỉnh, thành phố đã có khoảng 40 câu lạc bộ nữ doanh nhân và hiệp hội được thành lập. Tuy nhiên, chức năng của những câu lạc bộ, hiệp hội địa phương vẫn còn chưa đầy đủ.Việc thành lập hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam sẽ là trung tâm kết nối và phát huy sức mạnh của người phụ nữ trong kinh tê, góp phần nâng cao vai tò và sự phát triển của tính giới trong sự phát triển của xã hội.

Sự thành lập của Hiệp hội nữ DN Việt Nam trong thời gian tới sẽ tạo tiền đề để thành lập các chi hội nữ doanh nhân tai các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang