Sắp có smartphone, máy tính bảng giá khoảng 1 triệu đồng

author 18:29 21/03/2013

(VietQ.vn) - Ông Thiều Phương Nam - Tổng Giám Đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Campuchia, cho biết doanh nghiệp này sẽ bắt tay với các nhà mạng và nhà sản xuất cung cấp thiết bị để đưa ra thị trường những chiếc smartphone và máy tính bảng với giá chỉ trên dưới 50 USD.

Theo dự báo của Qualcomm, xu hướng sử dụng dữ liệu trên di động trên toàn cầu sẽ tăng 1.000 lần trong thời gian tới.

Qualcomm sẽ tiếp tục phát triển mạng 3G bằng việc phối hợp với toàn bộ hệ sinh thái di động để cung cấp ngày càng nhiều ứng dụng và nội dung trên 3G đến với người dân Việt nam.

Người tiêu dùng trong nước sắp được dùng smartphone, máy tính bảng sản xuất trong nước. Ảnh minh họa
Người tiêu dùng trong nước sắp được dùng smartphone, máy tính bảng sản xuất trong nước. Ảnh minh họa

Ông Thiều Phương Nam cho biết, sự phát triển của 3G và điện toán di động tại Việt Nam rất lạc quan.

“Năm nay xu hướng chuyển từ điện thoại cơ bản sang smartphone sẽ tiếp tục mạnh mẽ. 3G sẽ đến được nhiều người dùng tại Viêt Nam hơn, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa. Công nghệ điện toán di động sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ đặc biệt là trong giáo dục với sự phổ cập rộng rãi của máy tính bảng”, ông Thiều Phương Nam nói.

Cùng quan điểm với ông Nam, ông John Stefanac - Chủ tịch Qualcomm khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone tại Việt Nam và các nước đang phát triển.

“Nhu cầu di động thông minh tại Việt Nam và các thị trường đang phát triển trong năm qua đã tăng trưởng lên tới 400%. Trong đó trên 60% người dùng sử dụng smartphone đang sử dụng điện thoại giá rẻ dưới 200 USD và 50% trong số này đang sử dụng smartphone giá dưới 100 USD”, ông John Stefanac cho biết.

Được biết, Qualcomm đang bắt tay cùng các nhà sản xuất tại Việt Nam để đưa ra thị trường smartphone và máy tính bảng giá rẻ.

Hiện tại, Qualcomm đã hợp tác với FPT để bán ra thị trường chiếc điện thoại thương hiệu Việt đầu tiên FPT IV được trang bị chip Snapdragon MSM8225Q lõi tứ. Với giá bán 4,5 triệu đồng, smartphone mới của FPT nhắm tới thị trường tầm trung.

Trong thời gian tới, Qualcomm sẽ đẩy mạnh hợp tác với các nhà sản xuất, các nhà mạng Việt Nam để tung ra thị trường smartphone và máy tính bảng giá rẻ, khoảng trên, dưới 50 USD.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang