Sắp có tàu chở khách siêu khủng, tốc độ 1.100km/h

author 14:29 22/12/2014

Hơn 100 kỹ sư đang làm việc ngày đêm để có thể hoàn thành giấc mơ của con người về một phương tiện vận chuyển hành khách với tốc độ siêu 'khủng': 730 mph ( hơn 1.100 km/h).

 

 

Nếu dự án này được đưa vào sử dụng rộng rãi thì nó sẽ là một bước tiến cực lớn của ngành khoa học vận tải.

Nhà tỷ phú Elon Musk đã mở ra viễn cảnh một con tàu siêu tốc độ có thể mang hàng trăm hành khách đi trong một đoạn ống dài đến những địa điểm khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Ý tưởng tàu siêu nhanh chạy trong những đoạn ống dài

Đồng thời, "bộ não" phía sau các thương hiệu nổi tiếng như Space-X, PayPal ... cũng nung nấu ý tưởng xây dựng cả một hệ thống đường tàu siêu tốc độ với tên gọi "HyperLoop". Ông dự định hệ thống này sẽ hoạt động trên khắp nước Mỹ vào khoảng giữa năm 2015.

Theo tính toán của nhà phát triển, để hoàn thành quãng đường 381 dặm ( hơn 600 km) từ Los Angeles đến San Francisco, đoàn tàu sẽ mất khoảng 30 phút đồng hồ - bằng nửa thời gian đi máy bay.

Tàu siêu nhanh sẽ chạy từ Hà Nội vào TP HCM trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ 

Một công ty dành riêng cho công nghệ này mang tên HyperLoop Technologies đã được thành lập và đang tuyển thêm những kỹ sư giỏi nhất từ khắp thế giới.

Con tàu sẽ được làm vát phần đầu để giảm thiểu ma sát và tối đa hóa tốc độ. Ở khoang bên trong, áp suất sẽ bị điều chỉnh để mọi người có thể thoải mái hô hấp.

Ở phần xuất phát, người ta sẽ tạo ra những máy đẩy để tạo ra lực cần thiết để đưa con tàu đi hết chặng đường bên trong đoạn ống dài. Thêm vào đó, các nam châm từ tính cũng được lắp đặt để điều hướng đường đi.

Elon Musk miêu tả quá trình sử dụng công nghệ này như là việc bắn một khẩu súng lục mà khoang chứa hành khách là viên đạn được đẩy đi trong đoạn ống.

Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn còn vấp phải những khó khăn nhất định trong công nghệ khi lượng khí nén và áp suất trong ống nhiều khi còn chưa đủ đáp ứng quy định về độ an toàn.

Theo VTCnews


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang