Sắp có thẻ thông minh thanh toán phí gửi xe ô tô

author 21:56 19/02/2013

(VietQ.vn) - Hệ thống quản lý giao thông thông minh trên Đại lộ Thăng Long là dự án được áp dụng khoa học kĩ thuật cao vào giao thông. Toàn bộ hoạt động trên tuyến sẽ được camera ghi lại hình ảnh. Từ đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân làn, hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông và phạt nguội xe vi phạm.

Chiều ngày 19/2, tại buổi giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 (từ 9/2- đến 18/2, tức 29 – mùng 9 tết), trên địa bàn thành phố đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông khiến 12 người chết, 9 người bị thương. So với cùng kỳ 2012 giảm 5 vụ, 4 người chết và một người bị thương.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo
Để đạt được những kết quả trên, ông Nguyễn Xuân Tân cho rằng, trong những ngày nghỉ tết, người dân về quê nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm. Bên cạnh đó, ý thức người dân được nâng cao nên giao thông trong những ngày này được cải thiện đáng kể.
 
Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Công an Hà Nội và các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm về an toàn giao thông; tiếp tục duy trì các giải pháp chống ùn tác giao thông.
 
Cũng trong buổi giao ban báo chí này, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, trong năm 2013 Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án chuyên ngành giao thông nhằm đầy lùi ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
 
Theo đó, trong năm 2013, Sở GTVT Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng 34 cầu vượt trong nhóm cầu yếu vượt sông nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội các địa phương, 7 cầu bộ.... 
 
“Đầu tháng 2/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã ký quyết định giao cho Sở GTVT Hà Nội triển khai xây dựng dự án Quản lý giao thông thông minh trên Đại lộ Thăng Long và thẻ thông minh” – ông Tân khẳng định.
 
Theo lời ông Tân, hệ thống quản lý giao thông thông minh trên Đại lộ Thăng Long là dự án được áp dụng khoa học kĩ thuật cao vào giao thông. Toàn bộ hoạt động trên tuyến sẽ được camera ghi lại hình ảnh. Từ đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân làn, hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông và phạt nguội xe vi phạm.
 
Còn về dự án Thẻ thông minh, ông Tân lí giải: “Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu và tìm nhà thầu để xây dựng một loại thẻ (giống như chiếc thẻ Visa card). Chủ nhân chiếc thẻ có thể sử dụng để thanh toán phí gửi xe ở bãi trông giữ xe, nộp phí tại các trạm thu phí đường bộ và nộp phạt…”.

Tuyết Tâm
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang