Sắp công bố hàng loạt nghiên cứu, ứng dụng mới về công nghệ hạt nhân

author 14:25 27/07/2017

(VietQ.vn) - Tại Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 12 sẽ công bố những kết quả mới về nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thông tin từ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, dự kiến từ ngày 2-4/8/2017, tại TP. Nha Trang, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa tổ chức Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 12.

Đây là Hội nghị được tổ chức thường xuyên 2 năm một lần nhằm công bố những kết quả mới về nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân.

Sắp công bố hàng loạt nghiên cứu, ứng dụng mới về công nghệ hạt nhân. Ảnh minh họa

Mục đích hội nghị nhằm công bố những kết quả mới trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Tham gia hội nghị sẽ gồm các cán bộ khoa học và sinh viên làm việc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân trong nước; Các nhà khoa học Việt Nam hiện đang làm việc ở nước ngoài; Các nhà khoa học thuộc các trường và viện nghiên cứu quốc tế; Đại diện Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và một số tổ chức khác.

Ban Tổ chức cho biết sẽ có trên 250 nhà khoa học thuộc 40 tổ chức khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo trong nước cùng nhiều chuyên gia, đại diện các tập đoàn, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc, Liên bang Nga... sẽ tham dự Hội nghị.

Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 12 sẽ có các tiểu ban chuyên môn gồm: Điện hạt nhân và đào tạo nguồn nhân lực (công nghệ, thiết kế điện hạt nhân, vật lý lò phản ứng, an toàn hạt nhân, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hạt nhân); Vật lý hạt nhân, số liệu hạt nhân, máy gia tốc và phân tích hạt nhân; Ghi đo bức xạ, an toàn bức xạ và quan trắc môi trường; Ứng dụng công nghệ bức xạ, ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, nông nghiệp, y tế và các lĩnh vực khác; Hóa phóng xạ và hóa học hạt nhân, chu trình nhiên liệu, công nghệ vật liệu hạt nhân, quản lý chất thải phóng xạ.

Trong khuôn khổ Hội nghị bao gồm các hoạt động như: Lễ khai mạc; Phiên họp toàn thể và Hội thảo của IAEA; Hội thảo IAEA về “Ứng dụng các kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, nông nghiệp và y tế”; Báo cáo tại các tiểu ban và trình bày poster; Tổng kết và Bế mạc Hội nghị...

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang