Sập công trình tiệc cưới ở Cần Thơ: Nhân chứng bị cấm tiết lộ thông tin với báo chí?

author 09:57 04/10/2015

(VietQ.vn) - Lời kể của những người còn sống sót sau vụ sập công trình tiệc cưới ở Cần Thơ vào ngày 3/10 khiến người nghe không khỏi rùng mình, sợ hãi trước vụ tai nạn khiến 1 người chết và 4 người bị thương.

Đầu giờ chiều ngày 3/10, công trình xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử, thuộc Cty CP Du lịch Sông Hậu ở cồn Cái Khế, phường Cái Khế (Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đã xảy ra một vụ tai lao động nghiêm trọng. Tính đến thời điểm này, vụ sập công trình tiệc cưới ở Cần Thơ  đã khiến 1 người chết và 4 người bị thương.

Hiện trường vụ sập công trình tiệc cưới ở Cần Thơ vào hôm 3/10

Hiện trường vụ sập công trình tiệc cưới ở Cần Thơ vào hôm 3/10

Các nạn nhân trong vụ sập sàn bê tông gồm: anh Trương Văn Hạn, 33 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) tử vong tại chỗ; 4 người bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Quân y 121 (Quân khu 9) gồm: anh Phạm Văn Hiếu (SN 1980, ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang); anh Mai Bá Tân (SN 1976), Phan Văn Út (SN 1967) và Kim Xeng (1961) cùng ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trời đang có mưa nhỏ, các công nhân bắt đầu vào giờ làm việc buổi chiều thì bất ngờ dãy mái hiên (phía bên hông cửa chính của Trung tâm tiệc cưới) sập xuống. Vụ sập công trình bất ngờ kéo theo một khối bê tông lớn hàng chục tấn có chiều dài khoảng 10m, rộng khoảng 3m đổ sập theo đè các công nhân đang tháo giàn giáo làm việc bên dưới.

Công nhân Lê Văn Xi, 40 tuổi, quê Tiền Giang kể: “Khi tôi đang làm việc trong nhà thì nghe 1 tiếng ầm rất lớn. Tôi nhìn ra thì thấy sàn bê tông của mái hiên công trình bị sập. Mọi người chạy tới kéo 2 người ra, trong đó 1 người bị đứt lìa chân để đưa vào bệnh viện cấp cứu…”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hai (chủ quán nước đối diện công trình) kể: “Tôi đang ở trong quán xem tivi thì nghe tiếng đổ sập rất lớn. Tôi chạy ra và nhìn ra thì thấy mảng bê tông của mái hiên phía trước công trình bị sập. Công nhân gần đó cùng nhau chạy đến kéo người bị nạn ra ngoài. Sau đó số người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu”.

Vụ sập sàn bê tông tại công trình tiệc cưới đã gây ra cái chết cho một công nhân và làm nhiều công nhân khác bị thương

Vụ sập sàn bê tông tại công trình tiệc cưới đã gây ra cái chết cho một công nhân và làm nhiều công nhân khác bị thương

Ghi nhận tại hiện trường, đơn vị thi công công trình là  Cty TNHH Thiết kế Xây dựng Thương mại Kiến Tâm, còn đơn vị tư vấn thiết kế là Cty CP Tư vấn Thiết kế xây dựng CAĐIF. Ngay sau khi sự cố sập công trình xảy ra, các lực lượng chức năng TP. Cần Thơ đã có mặt, phong tỏa hiện trường, liên tục đưa người, phương tiện và chó nghiệp vụ vào hiện trường để tìm đưa người bị nạn ra khỏi đống đổ nát.

Đáng chú ý, theo nguồn tin từ báo Vietnamnet, rất nhiều phóng viên đã trực tiếp đến hiện trường vụ sập sàn bê tông để tiếp xúc với nhóm công nhân chứng kiến vụ việc, nhưng không ai dám tiết lộ gì thêm. Nhiều công nhân bị ''đe'' cấm kể cho phóng viên. Đồng thời, nhiều phóng viên bị lực lượng bảo vệ cản trở tác nghiệp, ngăn không cho tiếp cận hiện trường.

Trao đổi với báo chí, các bác sĩ ở Bệnh viện Quân Y 121 Cần Thơ cho biết, trong số 4 người bị thương vì vụ sập công trình tiệc cưới có 2 người bị chấn thương sọ não nặng đang được phẫu thuật là anh Tấn và Hiếu, chưa thể tiếp cận. Anh Xeng và Út bị chấn thương phần mềm, sốc sau chấn thương.

Một nạn nhân trong vụ sập công trình xây dựng ở Cần Thơ đang chờ bác sỹ phẫu thuật vì bị chấn thương sọ não

Một nạn nhân trong vụ sập công trình xây dựng ở Cần Thơ đang chờ bác sỹ phẫu thuật vì bị chấn thương sọ não

Nằm trên giường bệnh, anh Kim Xeng cho biết vào thời điểm trên, khi anh và nhóm công nhân đang tháo dỡ cốt pha của mái hiên trung tâm tiệc cưới thì bất ngờ công trình đổ sập. ''Bình thường có khoảng 50 người thường xuyên làm tại công trường. Lúc đầu giờ chiều có khoảng 20 anh em đang leo lên tháo cốt pha, ở dưới dọn dẹp. Tôi đang kéo thanh sắt ra ngoài thì một tiếng "Ầm!!!", cát, vật liệu bay mù mịt, không nhìn thấy gì nữa. Toàn thân đau buốt, khối bê tông đè ngang lưng'', anh Xeng kể.

Anh cũng nói lúc đó mọi người hết sức hoảng loạn, kêu cứu sự hỗ trợ. Anh bị đau ở ngực, chân, tay và lưng. Một lúc sau, những công nhân làm chung với anh đưa anh ra ngoài và xe cấp cứu chuyển anh vào bệnh viện. Mỗi ngày công anh Xeng làm tại đây được trả 150 ngàn đồng. Theo các công nhân, người chủ quản lý nhóm công nhân tên là Khanh không cho phép người chứng kiến kể lại vụ việc sập công trình với báo chí.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang