Sập công trình đang xây dở ở Cần Thơ, ít nhất 5 người thương vong

author 18:59 03/10/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng cứu hộ vẫn đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn lao độngđể giải cứu người còn mắc kẹt sau sự cố sập công trình trung tâm tiệc cưới ở Cần Thơ.

Vụ sập công trình xây dở gây thiệt hại về người xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 3/10, tại công trình xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử trọng thuộc Khu du lịch biển Cần Thơ ở cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Theo những tin tức mới cập nhật đến thời điểm này, vụ sập đổ công trình bất ngờ khiến 1 người chết, 4 người bị thương.

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn sập công trình xây dựng dở ở Cần Thơ

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn sập công trình xây dựng dở ở Cần Thơ

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, khi các công nhân bắt đầu tháo giàn giáo thì một sàn bê tông lớn có chiều dài khoảng 10m, rộng khoảng 3m bất ngờ đổ sập đè các công nhân làm việc bên dưới.  Một nhân chứng kể: “Khi tôi đang làm việc trong nhà thì nghe một tiếng ầm rất lớn. Tôi nhìn ra thì thấy sàn bê tông của hiên công trình bị sập. Mọi người chạy tới kéo 2 người ra, trong đó 1 người bị đứt lìa chân để đưa vào bệnh viện cấp cứu”.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan chức năng Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường và cử người mang bản thiết kế thi công ra để kiểm tra, ghi nhận sự cố sập sàn bê tông đang trong giai đoạn tháo dỡ.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu, tìm kiếm người bị nạn tại hiện trường vụ sập công trình trung tâm tiệc cưới

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu, tìm kiếm người bị nạn tại hiện trường vụ sập công trình trung tâm tiệc cưới

Theo ghi nhận của PV Vietnamnet, đến 15h20 cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục nâng khối bê tông, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Một chiếc xe cấp cứu chở người rời khỏi hiện trường. Đến 16h20 vụ sập công trình xây dựng đã khiến ít nhất 4 người bị thương.

Hàng chục cảnh sát cơ động được điều động để bảo vệ hiện trường, tham gia công tác cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, 2 chú chó nghiệp vụ cũng được đưa tới hiện trường vụ sập sàn bê tông để kiểm tra vì lực lượng chức năng nghi còn có người nằm dưới đống đổ nát.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết, nạn nhân tử vong là anh Trương Văn Hạn, 33 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, Cần Thơ. Ngoài ra còn có 4 người khác bị thương.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 1 người chết và 4 người bị thương trong vụ sập sàn bê tông ở Cần Thơ

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 1 người chết và 4 người bị thương trong vụ sập sàn bê tông ở Cần Thơ

Được biết, nơi xảy ra vụ sập công trình vốn đang xây dựng  một trong những trung tâm tiệc cưới, nhà hàng lớn nhất tại TP Cần Thơ. Theo bản thiết kế, phía dưới trung tâm tiệc cưới sẽ là khu ăn chơi, bãi tắm biển nhân tạo bên bờ sông Hậu và các trò chơi mạo hiểm trên nước.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang