Sắp diễn ra Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học

author 19:33 25/11/2016

(VietQ.vn) - Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học” (BIOTECHMART 2016) sẽ được diễn ra từ ngày 30/11 – 3/12/2016.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là thông tin vừa được Ban tổ chức cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiêụ về “Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học” (BIOTECHMART 2016) do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia tổ chức tại Hà Nội sáng 25/11.

Tiếp nối thành công Chợ công nghệ và thiết bị trong nhiều năm qua, đồng thời tập trung giới thiệu công nghệ chuyên ngành sinh học, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao cho Cục Thông tin KH&CN Quốc gia tổ chức Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016) từ ngày 30/11 – 3/12/2016 tại Sàn giao dịch công nghệ, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia.

Đây là Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học lần thứ hai được tổ chức tại Sàn giao dịch công nghệ. Tại đây các Viện, trường, tổ chức KH&CN sẽ giới thiệu kết quả nghiên cứu và các ứng dụng công nghệ và sản phẩm sinh học trong nhiều lĩnh vực: y dược, môi trường, nông – lâm – ngư nghiệp… Đồng thời BIOTECHMART 2016 còn là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu KH&CN nhằm kết nối cung - cầu công nghệ, tư vấn, trao đổi, ký kết hợp đồng một cách hiệu quả nhất.

BioTechmart 2016 thu hút nhiều đơn vị tham gia

BioTechmart 2016 với khoảng 40 đơn vị tham gia đến từ các viện nghiên cứu, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN, các trường đại học, các cá nhân nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ… với khoảng 40 gian hàng sẽ tập trung giới thiệu chuyên sâu những thành tựu nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học ứng dụng trong lĩnh vực Y – Dược, Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và xử lý môi trường.

Năm nay, BioTechmart 2016 sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ như: công nghệ Omics, công nghệ gen, công nghệ protein và enzyme, công nghệ tế bào, công nghệ vi sinh, công nghệ sinh – y học, công nghệ sinh học nano, công nghệ sinh học môi trường, công nghệ sinh học biển, công nghệ vật liệu sinh học, công nghệ y – sinh, tin – sinh học.

Đặc biệt trong các ngày diễn ra sự kiện, Ban tổ chức sẽ tổ chức 04 hội thảo chuyên đề và Tọa đàm: Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực Y – Dược; Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý môi trường; Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghiệp chế biến thực phẩm; Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch.

Hội thảo này sẽ tập trung các chuyên gia hàng đầu giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu KH&CN mới nhất về công nghệ sinh học trong các lĩnh vực như: Y – Dược, Nông nghiệp, Chế biến thực phẩm, Xử lý ô nhiễm môi trường và các cơ chế chính sách đầu tư, đổi mới công nghệ. Đây là các Hội thảo khoa học rất có ý nghĩa không chỉ đói với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất về đầu tư đổi mới công nghệ và các Quỹ hỗ trợ phát triển KH&CN.

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Thực phẩm - Nông sản sạch 2016(VietQ.vn) - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Thực phẩm - Nông sản sạch 2016 đã được khai mạc vào tối 6/10.Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã tham dự buổi lễ.

Ánh Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang