Sắp diễn ra Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

author 05:31 16/02/2017

(VietQ.vn) - Triển lãm diễn ra từ ngày 9 - 13/3 tại thành phố Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên một Festival về nông nghiệp tập trung cụ thể vào khoa học công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức.

Theo đó, Festival sẽ được diễn ra từ ngày 9 – 13/3/2017 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Cần Thơ. Festival do Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Festival nhằm hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ phục vụ sản xuất, xây dựng thương hiệu để đủ sức cạnh tranh trong thời kì hội nhập.

Sắp diễn ra Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh minh hoạ

Festival sẽ có các hoạt động như: giới thiệu sản phẩm nông nghiệp; giao lưu chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học với các doanh nghiệp nhằm giải quyết những vấn đề trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh doanh.

Tại Festival cũng sẽ có các hoạt động triển lãm những công nghệ sản phẩm nông nghiệp và liên quan đến nông nghiệp với sự tham gia của 300 – 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước; Hội thảo về “Ứng dụng khoa học – công nghệ trong phát triển nông nghiệp”.

Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức xét tặng Huy chương vàng “Khoa học nông nghiệp sáng tạo” cho các viện, trường đại học, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có nghiên cứu, tham gia triển lãm đã có ứng dụng khoa học công nghê trong sản xuất và phục vụ nông nghiệp.

Bên cạnh đó, Chương trình kết nối cung – cầu để giúp các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội tìm kiếm đối tác và liên kết phát triển công nghệ, sản phẩm phục vụ cho nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long. 

 Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang