Ngày 25/4 diễn ra lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, 2020

author 11:22 24/04/2021

(VietQ.vn) - Vào ngày mai (25/4) sẽ diễn ra lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, 2020.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là Giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

GTCLQG được thực hiện theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá và Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018. Chính phủ đã giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì triển khai hoạt động GTCLQG hằng năm.

GTCLQG tại Việt Nam được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Bsldrige (MBA) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ, bao gồm: Vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; định hướng vào nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.

 
“GTCLQG là cơ hội để các doanh nghiệp thành công về năng suất và chất lượng được tôn vinh, ghi nhận một cách xứng đáng. Đồng thời, tôi cũng hy vọng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều doanh nghiệp có năng lực, kết quả hoạt động tiêu biểu đáp ứng các tiêu chí của GTCLQG giúp cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Sự gia tăng số lượng doanh nghiệp đáp ứng được tiêu chí của GTCLQG minh chứng cho chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam ngày càng nâng cao trên trường quốc tế và cũng là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp Việt", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh.
 

GTCLQG được xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Các doanh nghiệp tham dự GTCLQG được chia thành 4 loại hình: Doanh nghiệp sản xuất lớn; doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ; doanh nghiệp dịch vụ và doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Trong các năm 2019 và 2020 đã có 116 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định trao tặng GTCLQG, trong đó có 40 doanh nghiệp được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tổ chức trọng thể Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, 2020 vào Chủ nhật, ngày 25/4/2021 tại Hội trường Bộ Quốc phòng (số 07 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

Lễ trao Giải có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố và được Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV1) tường thuật trực tiếp.

Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 19 doanh nghiệp và tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho 36 doanh nghiệp.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 được trao cho 19 doanh nghiệp gồm: 13 doanh nghiệp sản xuất lớn: Công ty Cổ phần Việt Úc – Bạc Liêu; Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới; Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau; Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – chi nhánh 3 tại Đồng Nai; Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi; Chi nhánh Công ty Cổ phần Sao Thái Dương tại Hà Nam; Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam; Công ty Cổ phần Cáp điện Thịnh Phát; Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà; Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH; Công ty cổ phoà Hoá chất Việt Trì; Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế; Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức.

2 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa: Công ty TNHH MTV Vĩnh Hoàn Collagen; Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất; 3 doanh nghiệp dịch vụ lớn: Tổng Công ty Tín Nghĩa; Công ty TNHH Trường Phát; Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa; 1 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô.

Trong 36 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, có 11 doanh nghiệp sản xuất lớn; 16 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; 2 doanh nghiệp dịch vụ lớn; 7 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang