Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về Tự động hóa và Thiết bị công nghiệp - VAAC 2017

author 15:42 21/11/2017

(VietQ.vn) - Sáng 21/11, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần thứ tư về Tự động hóa và Thiết bị công nghiệp (VAAC 2017).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là sự kiện lớn về khoa học và công nghệ theo chủ trương của Đảng và Chính phủ nhằm phát triển đất nước hiện đại hóa theo xu hướng hội nhập quốc tế và theo kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Điểm nổi bật tại VAAC 2017 là nơi kết nối 3 nhà: Nhà quản lý - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với 3 hoạt động chính được tổ chức đồng thời, gồm: Hội nghị khoa học; triển lãm tự động hóa và thiết bị công nghiệp; diễn đàn doanh nghiệp. Các chủ đề tập trung vào các vấn đề đang được giới khoa học, doanh nghiệp và xã hội quan tâm như: Thành phố thông minh, giao thông thông minh, tự động hóa trong nông nghiệp, lâm nghiệp…

Tiến sĩ Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch VAA phát biểu tại buổi họp báo. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Tiến sĩ Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch VAA cho biết: Qua 3 lần tổ chức, chất lượng hội nghị đã được nâng lên, những công trình khoa học có chất lượng đã được tuyển chọn, đăng tải trên tạp chí của hội, được tính điểm cao để xét tặng danh hiệu Giáo sư. Các đơn vị tham gia hội nghị tiếp cận được các kết quả nghiên cứu; cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất trong sản xuất kinh doanh. Triển lãm lần này với quy mô 500 gian hàng, các Doanh nghiệp sẽ giới thiệu được nhiều thành tựu mới cũng như tiếp cận được nhiều công nghệ mới. Qua những hội nghị trước, các đơn vị đăng cai đã nâng cao được tiềm lực tự động hoá của mình.

Bên cạnh đó, mục tiêu cao nhất hội nghị hướng tới nhằm mong muốn khẳng định vai trò của tự động hóa đối với phát triển KT-XH của đất nước. Thứ 2 là tạo cơ hội cho các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà quản lý, thậm chí là nhà đầu tư có thể đến được với nhau, tạo ra sự phối hợp, kết nối, trên cơ sở đó có thể ứng dụng thành công những kết quả nghiên cứu mới nhất, những thành quả công nghệ mới nhất về tự động hóa vào sản xuất. Cuối cùng là đạt được nhiều thỏa thuận, hợp đồng, MOU được ký kết trong hội nghị và triển khai trong thực tế sau khi kết thúc hội nghị đem lại những sản phẩm cụ thể cho doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ VAAC 2017, hội nghị khoa học VAAC được tổ chức với chủ đề chung là “Điều khiển và tự động hóa hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội nghị sẽ giới thiệu 115 báo cáo khoa học tập trung vào chủ đề: Điều khiển học, tự động hóa, ứng dụng...

Diễn đàn VAAC 2017 sẽ quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoại nước. Diễn đàn sẽ có các hội thảo, toạ đàm giới thiệu công nghệ phục vụ và ứng dụng phát triển tập trung vào các lĩnh vực: Tự động hóa, công nghệ năng lượng mới, thành phố thông minh và sáng tạo khởi nghiệp. Cùng với đó là các hội thảo chuyên ngành về cơ khí, hoá chất, công nghệ in…

Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về thiết bị và công nghiệp có quy mô gần 500 gian hàng của 310 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực: Tự động hóa; máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp; công nghiệp hoá chất...

VAAC 2017 được tổ chức từ ngày 29/11 - 2/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện do VAA chủ trì và Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự động hóa 2017 chính thức khai mạc(VietQ.vn) - Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự động hóa (AUTOMATION TECHMART 2017) diễn ra từ ngày 23-25/8/2017 tại Sàn Giao dịch thông tin công nghệ - Cục Thông tin KH&CN quốc gia.

Thanh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang