Sắp diễn ra trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015

author 07:14 31/10/2015

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015” từ ngày 5-06/11/2015 tới tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015 được tổ chức với chuỗi các hoạt động diễn ra bao gồm: Trình diễn, giới thiệu công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ; tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật; kết nối tài chính và công nghệ.

Trong khuôn khổ của chương trình sẽ có các hội thảo: “Thúc đẩy ứng dụng, đổi mới công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp khu vực Nam Bộ”, “Công nghệ mới trong xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị”, “Vai trò của truyền thông trong phát triển KH&CN khu vực phía Nam”, “Kết nối tài chính và công nghệ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp”.

Hội nghị triển khai hoạt động trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015Thứ trưởng Trần Văn Tùng chủ trì Hội nghị triển khai hoạt động trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015

Đây là lần thứ 5 hoạt động trình diễn kết nối cung cầu công nghệ được tổ chức. Bên cạnh việc kết nối cung cầu công nghệ theo nhu cầu đặc thù của các địa phương khu vực Nam Bộ, sự kiện năm nay còn có những điểm đổi mới như: Tổ chức hoạt động tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật cho doanh nghiệp: là hoạt động tư vấn trực tiếp về công nghệ và kỹ thuật cho các doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn về sử dụng công nghệ mới, nhu cầu đổi mới công nghệ, thay đổi quy trình kỹ thuật, quy trình sản xuất và sản phẩm; bên cạnh đó là tư vấn cho doanh nghiệp về quản lý, quản trị công nghệ. Đây cũng là hoạt động kết nối tài chính và công nghệ, nhằm giới thiệu các kênh hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp khi ứng dụng, đổi mới công nghệ; tư vấn tham gia vào các Chương trình/Dự án hỗ trợ, đầu tư cho đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015 sẽ là cơ hội để các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp trong cả nước được gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và hợp tác với nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu về công nghệ; được tư vấn, giới thiệu những công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu có khả năng ứng dụng và thương mại hóa cao.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ nâng cao nhận thức, trách nhiệm về hoạt động ứng dụng, đổi mới, chuyển giao và phát triển công nghệ. Thông qua kết nối cung – cầu công nghệ góp phần tăng cường mối liên kết, trao đổi thông tin giữa khối các đơn vị nghiên cứu và khối các đơn vị, tổ chức, cá nhân ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, cùng hướng tới mục tiêu chung đó là góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Trong khuôn khổ sự kiện có các hội thảo chuyên sâu giới thiệu công nghệ theo nhu cầu của doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn khu vực Nam Bộ. Đồng thời có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong các lĩnh vực nhằm giới thiệu bức tranh chung về kinh tế Việt Nam khi hội nhập sâu hơn với quốc tế và những yêu cầu đặt ra với doanh nghiệp khi phải thay đổi sản phẩm, thay đổi công nghệ để thích nghi với môi trường cạnh tranh mới.

Dự kiến có khoảng 1.500 đại biểu đại diện các cơ quan Trung ương, Bộ, ngành, địa phương cùng đại diện đại sứ quán một số nước, Viện, Trường, Hiệp hội và doanh nghiệp tham gia.

Hoạt động này nhằm kết nối cung cầu công nghệ giữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, phát triển công nghệ; hỗ trợ giải quyết nhu cầu đặt hàng nghiên cứu, phát triển công nghệ từ các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp qua đó thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ cho các địa phương, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Bộ.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang