Sắp đưa 'giấc mơ bay' vào sử dụng

author 15:43 27/07/2015

Chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner (Giấc mơ bay) đầu tiên sẽ đưa vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh; sau đó là đường bay đi Anh.

Đại diện Đội phi công B787 của Vietnam Airlines và phi công của Boeing

Ngày 27/7, Vietnam Airlines cho biết đã ký kết với Công ty Boeing Flight Services (công ty thành viên của Boeing Commercial Aviation Services, Tập đoàn Boeing) về thỏa thuận đào tạo phi công cho đội tàu bay Boeing 787 Dreamliner của Hãng trong vòng 5 năm, được huấn luyện tại trụ sở đào tạo của Boeing tại Singapore. 

Theo đó, những phi công đầu tiên của Vietnam Airlines đã được cử đi đào tạo và huấn luyện chuyển loại từ tháng 3 năm 2015, hiện đã sẵn sàng điều khiển chiếc máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787 đầu tiên được chuyển giao vào cuối tháng 7.

Trong năm 2015, dự kiến có khoảng 90 phi công của Hãng sẽ hoàn thành các khóa đào tạo này. 

Vietnam Airlines cho biết, sau khi tiếp nhận chiếc máy bay Boeing 787 đầu tiên, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh nhằm mang lại những trải nghiệm đầu tiên cho khách hàng trong nước; sau đó là đường bay quốc tế giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh và Heathrow (London, Anh) – trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay hoàn thiện mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến Châu Âu. 

Theo kế hoạch, từ nay đến đầu năm 2019, Vietnam Airlines sẽ triển khai đổi mới toàn bộ đội tàu bay thân rộng gồm 33 chiếc, trong đó có 19 tàu Boeing 787 Dreamliner và 14 tàu Airbus A350-900 XWB (bao gồm cả tàu mua và thuê) – trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Châu Á tiếp nhận đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới nhất này. 

Theo Tiền phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang