Hỗ trợ 400 triệu cho mỗi nạn nhân tử vong vụ sập giàn giáo

author 08:55 29/03/2015

(VietQ.vn) - Gia đình mỗi nạn nhân bị tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh sẽ được bồi thường 400 triệu đồng, bao gồm tiền bảo hiểm, hỗ trợ ma chay và tiền lương 30 tháng lao động.

Sự kiện: Sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, đại diện của các đơn vị liên quan đã thống nhất số tiền bồi thường cho các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh. Theo đó, mỗi nạn nhân tử vong được bồi thường 400 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều ngày 28/3, Cty Samsung C&T Việt Nam đã có cuộc làm việc với Cty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Nibelc, đơn vị cung ứng nhân lực cho Cty Samsung C&T Việt Nam) bàn về số tiền bồi thường cho các nạn nhân vụ tai nạn sập giàn giáo.

Đại diện công ty Formosa và nhà thầu Samsung cúi đầu tạ lỗi sau vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

Đại diện công ty Formosa và nhà thầu Samsung cúi đầu tạ lỗi sau vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh. Ảnh Tiền Phong

Theo phương án đã được thống nhất, mức bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 400 triệu đồng/người. Cụ thể, Cty Samsung C&T Việt Nam, bồi thường 300 triệu đồng cho mỗi nạn nhân (tính theo 30 tháng lương, mỗi tháng 10 triệu đồng/người), 50 triệu đồng tiền chi trả ma chay tử tuất. Ngoài ra, mỗi nạn nhân nhận được 50 triệu đồng tiền bảo hiểm do Cty Nibelc mua cho mỗi lao động.

Đối với các nạn nhân bị thương, Cty Samsung C&T Việt Nam sẽ chi trả đầy đủ tiền bồi thường sau khi có giám định mức độ thương tật. Trong khi đó, theo thông tin trên báo Vietnamnet, trước mắt, phía Cty Nibelc sẽ tạm ứng tiền cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giàn giáo, mức từ 2-5 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, một vấn đề đáng quan tâm là, sau khi tai nạn sập giàn giáo xảy ra, công trình bị đình trệ, việc làm của hàng trăm công nhân của Cty Nibelc sẽ bị gián đoạn, thậm chí có thể gián đoạn 1-2 tháng. Vì lý do này, phía Cty Nibelc đã yêu cầu phía Cty Sam Sung bồi thường việc mất việc làm tạm thời của số công nhân này theo Luật lao động. Hiện phía Cty Sam Sung đã thống nhất là sẽ tiến hành bồi thường.

Nibelc và Sam Sung sẽ trực tiếp trao tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân vụ sập giàn giáo

Nibelc và Sam Sung sẽ trực tiếp trao tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân vụ sập giàn giáo. Ảnh Vietnamnet

Trao đổi với báo chí, đại diện Nibelc cho hay: “Chúng tôi hiểu được rằng không gì có thể bù đắp được những thiệt thòi mà những công nhân và thân nhân họ đã phải trải qua. Tuy nhiên, Nibelc với tư cách là đại diện cho nạn nhân là các lao động của mình đã cố gắng hết sức để bảo vệ được tối đa quyền lợi cho người lao động. Phía Sam Sung, với uy tín và lời hứa của nhà thầu lớn đã quyết định mức bồi thường tốt nhất để góp phần an ủi, động viên họ.”

Dự kiến, trong sáng ngày 29/3, đại diện Sam Sung và Cty Nibelc sẽ trực tiếp đến gia đình các nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Quảng Bình để trao số tiền 400 triệu đồng/người cho người nhà nạn nhân thiệt mạng. Tiếp đó là trao cho các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo Formosa ở Hà Tĩnh, Nghệ An và Hòa Bình.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang