Sập giàn giáo: Nhà thầu Hàn Quốc đã 'bay' sang Việt Nam

author 15:47 26/03/2015

(VietQ.vn) - Tất cả lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đã bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam để phối hợp xử lý vụ tai nạn sập giàn giáp tại dự án Formosa (Hà Tĩnh).

Trong thông báo phát đi lúc 12h12 ngày 26/3 - Công ty Samsung C&T Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết, ngay trong sáng nay, tất cả lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đã bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam để phối hợp với phía Việt Nam xử lý vụ tai nạn sập giàn giáp tại dự án Formosa (Hà Tĩnh).
Sập giàn giáo ở Formosa: Nhà thầu Hàn Quốc lên tiếng

Công ty Samsung C&T khẳng định sẽ đảm bảo mọi biện pháp cần thiết cũng như hỗ trợ hết sức đến các nạn nhân. Ảnh minh họa

 

"Dù các công nhân thi công tại công trường không phải thuộc lao động của Samsung C&T mà của nhà thầu phụ, song là chủ đầu tư thi công giàn giáo, chúng tôi xin hứa sẽ có các hình thức và biện pháp hỗ trợ nạn nhân hợp tình và hợp lý nhất, và hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn", thông báo của Samsung C&T khẳng định.

Phía Samsung C&T cho biết đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với bệnh viện và các cơ quan chức năng của Việt Nam để cứu hộ cứu nạn, cứu chữa công nhân bị thương. Hiện nay, trên công trường, toàn bộ các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đều đã có mặt để chung tay cùng với chính quyền và nhân dân Việt Nam giải quyết vụ việc.

“Chúng tôi thấu hiểu rằng không gì thương tiếc bằng sự mất mát về người và chúng tôi sẽ cố gắng bằng toàn bộ sức lực để hỗ trợ các nạn nhân có thể hồi phục sức khỏe nhanh nhất”, Samsung C&T cho biết.

Theo công ty này, toàn bộ các công nhân bị tai nạn và công nhân tại công trường đều được mua bảo hiểm. Ngoài ra, tối 25.3, Samsung C&T đã có khoản hỗ trợ ban đầu ở mức 30 triệu đồng để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.

 

Trà Phương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang