Vụ sập giàn giáo ở TP.HCM: Nguyên nhân do trời mưa?

author 15:11 10/07/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở TP. HCM vào sáng nay ngày 10/7, lực lượng chức năng đang khẩn trương hoàn tất công tác cứu hộ cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Đầu giờ sáng nay ngày 10/7, nhiều người làm việc ở tầng trệt công trình trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP. HCM), cách giao lộ Nguyễn Hữu Thọ vài trăm mét. Bất ngờ giàn giáo công trình sập xuống, đè nhiều công nhân. Một số người nhanh chân chạy thoát, một số người khác không may bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau tai nạn sập giàn giáo.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn sập giàn giáo ở TPHCM

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn sập giàn giáo ở TPHCM

Suốt buổi trưa, lực lượng Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn TP. HCM cùng xe máy xúc khẩn đào bới, tìm nạn nhân. Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Hà Phước Thắng, Trưởng ban dự án khu Nam, cho biết hiện đã xác định 3 người chết, trong đó, thi thể 2 người đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài và thi thể người còn lại vẫn bị kẹt trong đống đổ nát.

Ngoài ra, có 4 người bị thương, 2 người đã nhập viện Q.7 và 2 người được điều trị ở Bệnh viện Pháp-Việt. Những công nhân may mắn thoát nạn tuy không bị thương song vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ. Theo lời ông Thắng, hiện ban dự án khu Nam đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP. HCM để tìm ra nguyên nhân vụ sập giàn giáo.

Bà Trần Thị Mười Ba, một nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang được cấp cứu tại bệnh viện Q.7.

Bà Trần Thị Mười Ba, một nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang được cấp cứu tại bệnh viện Q.7

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, nguyên nhân ban đầu xác định có thể do cơn mưa lớn tối 9/7 đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của giàn giáo.

Bàn về điều này, một công nhân làm ở công trình nơi xảy ra vụ sập giàn giáo cho hay, tối hôm qua các công nhân ở đây được nghỉ làm, chỉ có một bộ phận tham gia đổ bê tông suốt đêm. Đến sáng nay khi công nhân tiếp tục đổ bê tông thì gặp sự cố. "Chắc do bê tông còn mới, giàn giáo yếu nên mới bị sập. May mà hôm nay tôi không đi làm", công nhân này nói.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang