Sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh: Nạn nhân tử vong tăng lên 13 người

author 12:02 26/03/2015

(VietQ.vn) - Tính tới trưa nay, 26/3, nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Formosa vẫn tiếp tục tăng lên, 13 người đã thiệt mạng

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Công tác cứu hộ nạn nhân tại hiện trường vụ sập giàn giáo

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, sáng 26/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, theo thông tin ban đầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo qua đường dây nóng, số người thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng đã lên tới 13 người và 24 người bị thương.

Cục cũng có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị huy động thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí và cấp cứu người bị nạn, nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và hiệu quả cao nhất.

Trong khi đó, phóng viên Thanh niên cập nhật từ hiện trường vụ tai nạn, đến 10h15 sáng nay (26/3), lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể của một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Cũng theo nguồn tin này, phía đơn vị thi công cho biết, hiện còn khoảng 3 công nhân khác đang bị mất tích, nghi đang bị khối sắt này đè lên. Lực lượng cứu hộ khoảng 500 làm việc thâu đêm vẫn đang tiếp tục giải cứu những người bị mắc kẹt.

Đã có 43 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó có 13 người tử vong. Khối lượng giàn sắt bị sập rất lớn, nằm trên diện tích khoảng 1.000 m2, đây là loại sắt cứng nên rất khó phá dỡ. Lực lượng cứu nạn phải dùng kìm điện để cắt các khối sắt, dùng 3 máy múc loại lớn để đưa số sắt này ra ngoài nhằm giải cứu các nạn nhân bị khối sắt đè lên.

Như tin tức đã đưa, khoảng 20h25 tối 25/3, tại khu công nghiệp Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khi các công nhân của nhà thầu Samsung đang đẩy những cấu kiện đã đúc ra ngoài, đồng thời đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì giàn giáo bị sập khiến hơn hơn chục người chết, khoảng 30 người bị thương. Khối bê tông rất lớn, ước lượng rộng 15 m, dài 20 m và cao 12-15 m đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo sắt thép.

Chất lượng Việt Nam sẽ liên tục cập nhật vụ việc trên! 

Hà An (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang