Sập giàn giáo tòa nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng: Chủ đầu tư 'bịt mắt' cơ quan chức năng?

author 06:42 19/01/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù bị đình chỉ thi công vì nhiều sai phạm, nhưng chủ đầu tư công trình chung cư Phương Đông - Mỹ Sơn Tower tại 62 Nguyễn Huy Tưởng vẫn bỏ ngoài tai.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 1 người chết và 6 người bị thương tại công trình chung cư cao cấp Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), chiều ngày 18/1, trao đổi với báo giới, ông Bạch Quốc Việt - Trưởng phòng An toàn lao động (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) cho biết, từ tháng 9/2015, khi tiến hành kiểm tra tại công trình Mỹ Sơn Tower (chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn), đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại công trình này.

Theo báo cáo từ các đơn vị quản lý có liên quan, dù đã bị phạt hành chính, nhắc nhở, thậm chí đình chỉ xây dựng nhưng chủ đầu tư công trình này vẫn cho công nhân thi công đến thời điểm xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Phát hiện nhiều sai phạm tại công trình Phương Đông - Mỹ Sơn Tower Phát hiện nhiều sai phạm tại công trình chung cư cao tầng Phương Đông - Mỹ Sơn Tower 

“Qua kiểm tra, đoàn công tác đã lập biên bản, phạt hành chính 15 triệu đồng đối với chủ đầu tư về lỗi không có biển cấm, biển báo đối với các loại máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt và những nơi nguy hiểm, dễ ngã.

Kiểm tra về trang thiết bị an toàn, dù đơn vị thi công đã có trang bị cho công nhân một số thiết bị bảo hộ, tuy nhiên, qua kiểm tra, vẫn còn nhiều thiếu sót”, ông Việt thông tin.

Cũng theo vị Trưởng phòng An toàn lao động (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội), sau khi kiểm tra, đoàn công tác cũng đã kiến nghị với chủ đầu tư, đơn vị thi công một số nội dung về hệ thống dây điện nằm dài trên đất, ổ cắm, tủ điện không có mái che có thể gây nguy hiểm cho quá trình thi công công trình.

Đồng thời, đoàn công tác cũng đề nghị chủ đầu tư tăng cường che chắn khu vực thang máy, mép hiên, ban công, tăng cường biển báo, bảng nội quy. Đặc biệt, đoàn công tác còn lưu ý với chủ đầu tư khi để cho công nhân ăn ở, lưu trú ngay trong tầng hầm của công trình này.

“Đối với việc bố trí công nhân ăn ở, lưu trú tại tầng hầm, Sở đề nghị chủ đầu tư phải có văn bản giải trình gửi Phòng Cảnh sát PCCC số 8 (Thanh Xuân) trước 30/9/2015 . Tuy nhiên, theo lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 8, chủ đầu tư công trình Mỹ Sơn Tower đã không chấp hành giải trình văn bản theo đề nghị từ đó đến nay”, ông Việt cho biết thêm.

Mặc dù bị đình chỉ thi công nhưng nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng vẫn tổ chức thi côngMặc dù bị đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư tòa nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng vẫn tổ chức thi công xây dựng

Theo ông Việt, trước khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư chỉ thực hiện được một số nội dung, còn các nội dung khác dù đã nhắc nhở nhiều nhưng không hề có phản hồi?

Theo ghi nhận, quan sát từ bên ngoài, tường rào công trình nhà Mỹ Sơn Tower tại 62 Nguyễn Huy Tưởng được coi khá “kín cổng cao tường”. Mọi hoạt động bên trong công trình này người dân cũng không thể biết được bên trong đang có hoạt động gì? Thậm chí, ngay cả cơ quan chức năng sở tại cũng không nắm được sự việc này, khi chủ đầu tư có dấu hiệu “bưng bít thông tin”, lẳng lặng đưa các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và một công nhân tử vong đã không còn là chuyện nhỏ nữa?

Để xảy ra sự việc đáng tiếc trên khi còn tồn tại nhiều sai phạm, phải chăng chủ đầu tư công trình 62 Nguyễn Huy Tưởng là Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn đã “bịt mắt” thành công cơ quan chức năng sở tại trong nhiều tháng nay?

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang