Sập hầm thủy điện, 2 người chết và 5 người bị thương

author 08:24 20/08/2012

(VietQ.vn) - Vào cuối giờ chiều qua 19/8, khi các công nhân, có cả người Việt Nam và người nước ngoài đang làm việc trong hầm thủy điện Nậm Pông (Quỳ Châu, Nghệ An) thì bất ngờ hầm bị sập khiến nhóm công nhân bị vùi lấp.

Theo thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu, hiện đã có 2 người chết, 5 người bị thương, trong đó có công nhân đang ở tình trạng nguy kịch.

Mô hình quy hoạch của thủy điện Nậm Pông. Anh
Mô hình quy hoạch của thủy điện Nậm Pông. Ảnh: Internet

Nguyên nhân dẫn đến sập hầm thủy điện nói trên theo Ban quản lý Thủy điện Nậm Pông được xác định là do trước đó trong lúc khoan đặt mìn phá đá trong đường hầm dẫn nước của công ty Chiết Giang (Trung Quốc) còn sót lại nên khi ca tiếp theo (ca gồm 7 công nhân gặp nạn - PV) gồm anh Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy cùng 5 người khác tiếp tục vào làm việc. Trong lúc tiếp tục đặt mũi khoan lỗ đặt mìn trong đường hầm này thì bất ngờ tiếng mìn phát nổ. Hậu quả làm anh Huynh chết tại chỗ, anh Duy chết khi được cấp cứu tại bệnh viện và 5 người khác bị thương. 

Có 2 công nhân đã chết, 5 người khác bị thương nặng. Ảnh: D. T
Có 2 công nhân đã chết, 5 người khác bị thương nặng. Ảnh: D. T

Hai công nhân thiệt mạng là anh Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy (đều trú tại Quỳnh Lưu); 3 người bị thương: Hoàng Văn Sáng, Hoàng Văn Vần, Vi Văn Thắng (đều trú xã Châu Hạnh, Quỳ Châu) và có 2 người Trung Quốc cũng bị thương nặng. Sau khi được cứu ra khỏi đường hầm, hai công nhân Trung Quốc đã đi đâu và chưa rõ danh tính.

Đường hầm của thủy điện Nậm Pông. Ảnh: K. T
Đường hầm của thủy điện Nậm Pông. Ảnh: K. T

Thủy điện Nậm Pông được xây dựng trên khe Pông của huyện Quỳ Châu từ năm 2010 với vốn đầu tư 750 tỷ đồng. Thủy điện này có công suất thiết kế 30 MW, lượng điện hàng năm phát lên lưới điện quốc gia khoảng 120 triệu kwh với hai tổ máy do đối tác Trung Quốc cung cấp. Theo dự kiến đến quý 1 năm 2013 sẽ vận hành tổ máy số 1 hoà vào lưới điện quốc gia.

Hiện cơ quan công an huyện Quỳ Chuâ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

N. Nam (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang