Sắp hết năm, thị trường lịch Tết 2016 vẫn đìu hiu

author 09:52 23/12/2015

Đến hẹn lại lên, lịch Tết Bính Thân 2016 đã nhuộm đỏ nhiều con "phố lịch" ở Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay thị trường bán lẻ lịch năm 2016 vẫn khá trầm lắng, sức mua kém.

Lịch không chỉ để xem ngày tháng mà còn là một nét văn hóa truyền thống. Bởi, một số người quan niệm lịch Tết còn lại đem lại sự sung túc, may mắn, hạnh phúc cho gia đình trong năm mới. So với các năm trước, thị trường lịch 2016 không chỉ đa dạng, phong phú, hấp dẫn về nội dung, ý nghĩa mà còn được thiết kế, trang trí rất tinh tế, tỉ mỉ về mặt hình thức.

Theo khảo sát của PV, nhiều nhà sách trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trưng bày lịch 2016 với rất nhiều mẫu mã, chủ yếu vẫn là những dòng lịch truyền thống, như: lịch bloc các loại, lịch tờ, lịch để bàn. Như mọi năm, sản phẩm lịch của các Nhà xuất bản quen thuộc như Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin... vẫn chiếm số lượng lớn.

Lịch Tết Bính Thân 2016 năm nay có nhiều điểm mới lạ với dạng lịch bloc dáng dài, gắn đèn Led, giả ngọc, in chữ nổi, mạ vàng. Các nhà sản xuất cũng nâng cao chất lượng bìa lịch làm bằng nhiều chất liệu cao cấp như: Gỗ nguyên miếng khắc chữ nổi, chất liệu formica, sơn mài, bìa nhung ép chữ nổi. Đặc biệt, lịch Tết Bính Thân 2016 có nhiều loại bìa lịch in nổi hình ảnh con giáp của năm rất đẹp mắt.

Những năm gần đây, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả và chất lượng, còn chú trọng đến hình thức lịch. Vì vậy, các nhà sản xuất rất quan tâm đến các yếu tố này để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều cuốn lịch ngoài cung cấp thông tin về ngày, tháng, năm, còn hướng tới tiêu chí mỗi tờ lịch là một vật trang trí cho không gian gia đình, nơi làm việc, là vật phẩm thể hiện nét văn hóa độc đáo…

Chính vì thế mẫu mã và chất lượng giấy in lịch năm nay đều tốt và hình ảnh trang trí, họa tiết cầu kỳ hơn hẳn mọi năm. Tuy nhiên, giá lại không tăng nhiều so với những năm trước. Cụ thể các bloc lịch truyền thống có giá thấp nhất là 30.000 đồng/bộ, lịch để bàn có giá dao động từ 35.000 đến 60.000 đồng/quyển và các loại lịch tờ có giá từ 25.000 - 50.000 đồng/cuốn. Những bloc lịch cực đại, siêu cực đại có giá từ 240.000 - 330.000 đồng, thậm chí có những bloc lịch có giá đến 600.000 đồng.

Dù khởi động từ khá sớm nhưng hiện nay, thị trường bán lẻ lịch năm 2016 vẫn khá trầm lắng, sức mua kém. Chủ yếu là khách hàng từ các cơ quan đơn vị, công ty đặt hàng từ trước và mua với số lượng lớn, còn người dân tuy sức mua có tăng so với mấy ngày trước nhưng vẫn chưa cao.

Trên các phố Hà Nội như Đinh Lễ, Hàng Trống… các nhà xuất bản, nhà sách bắt đầu xuất hiện sắc đỏ ngập tràn của bloc lịch 2015

 Lịch Tết Bính Thân 2016 có nhiều loại bìa lịch in nổi hình ảnh con giáp của năm rất đẹp mắt

Dù đã có một lượng khách hàng đáng kể đến đặt, mua lịch Tết nhưng năm nay thị trường lịch có vẻ ế ẩm

Theo Báo công lý


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang