Sắp khai trương Trung tâm Hội nghị tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Quảng Ninh

author 18:33 21/01/2018

(VietQ.vn) - Đây là công trình hội nghị quy mô và hiện đại nhất của Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại với tổng diện tích chung lên tới gần 23.000 m2, trong đó mặt bằng xây dựng hơn 7.000m2 và thiết kế cảnh quan chiếm gần 16.000 m2.

Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Longđang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để chính thức mở cửa đón khách từ ngày 27/1, với sự kiện điểm nhấn là đêm nhạc “Cánh buồm xuân”, quy tụ những tên tuổi nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như ca sỹ Hồng Nhung, Thu Minh, Quang Lê, Đức Tuấn, Lê Hiếu, Hạ Vy; nghệ sỹ hài Vân Dung, Thành Trung…

Trước đó, khách mời sẽ được tham dự chuỗi sự kiện mừng xuân Mậu Tuất sôi động như thư pháp, trò chơi dân gian, trải nghiệm dự án, tham quan biệt thự mẫu….

“Chúng tôi hy vọng đêm nhạc “Cánh buồm xuân” và chuỗi sự kiện cùng ngày sẽ mang tới cho khách mời những thưởng thức trọn vẹn về âm nhạc, ẩm thực tại một không gian văn hóa – nghệ thuật chất lượng cao. Kết hợp với cảnh quan ấn tượng của vịnh Hạ Long từ khu vực đồi Hồng Hà - địa điểm tọa lạc của Trung tâm, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong những ngày đầu xuân”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại FLC Hạ Long

Điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật đương đại

Nằm gọn trong lòng FLC Hạ Long, tiếp giáp với nội đô và các trục giao thông chính của thành phố, Trung tâm Hội nghị Quốc tế được xây dựng trên khu vực có địa hình phức tạp, xen kẽ giữa đồi thấp và các thung lũng hẹp cao từ 30 m – 100 m so với mặt nước biển. Công trình sở hữu tầm nhìn đẹp xuống vịnh Hạ Long và tạo ra một điểm nhấn ấn tượng giữa quần thể sân golf, khách sạn và khu biệt thự sang trọng gần đó.

Các kiến trúc sư đã thiết kế Trung tâm Hội nghị theo phong cách Tân cổ điển với kết cấu đối xứng chính xác, khu tiền sảnh đón khách cao, rộng rãi và dãy cột hiên tròn đặc trưng. Những cấu trúc hình học sắc nét được nhấn mạnh tại tiền sảnh, tường bao, cửa sổ… với chủ ý gia tăng sự yên tĩnh uy nghi vốn là đặc thù của một không gian hội nghị quốc tế.

Phần nội thất của Trung tâm được hoàn thiện dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo, tác giả của hàng loạt kiệt tác được cả thế giới công nhận như Tháp Moncloa tại Madrid, Viện Bảo tàng khoa học Cuenca, Cung Văn hóa La Eria tại Oviedo…

Salvador Perez Arroyo muốn tạo ra một không gian sang trọng, mang đậm hơi thở nghệ thuật với sự tương phản táo bạo của những gam màu nóng như đỏ đun, vàng đất, vàng ánh kim, xanh lục…nổi bật trên các tông trung lập trắng, kem và ghi.

Kết hợp với những họa phẩm đa sắc khổ lớn, thảm dệt hoa văn chìm, đồ tạo tác độc đáo từ gỗ, thủy tinh, kim loại… Trung tâm Hội nghị vẫn bảo lưu sự trang trọng nhưng đồng thời cũng ấm cúng và sống động một cách đặc biệt.

Phân khu chức năng linh hoạt

Với 3 tầng cao, tổng diện tích sàn lên tới gần 16.000 m2, Trung tâm Hội nghị FLC Hạ Long có cấu trúc thiết kế linh hoạt nhằm giải quyết những nhiệm vụ công năng phức tạp do công trình đặt ra.

Đơn cử như hệ thống vách ngăn đa năng cho phép tổ chức song song 2 cuộc họp lớn tại khu vực Hội trường – “trái tim” của Trung tâm Hội nghị. Hay khu vực cảnh quan khoảng 16.000 m2 kết hợp với bồn hoa, thảm cỏ, cây xanh dự kiến sẽ là khu vực diễn ra các sự kiện ngoài trời quy mô trong tương lai.

Ngoài khu vực Hội trường lớn, công trình còn sở hữu hàng loạt phân khu như các phòng họp, phòng khách, phòng ăn, phòng chờ VIP…  có diện tích đa dạng.

Theo hoạch định, đây sẽ là điểm hẹn cho các sự kiện hội họp, văn hóa, nghệ thuật tầm cỡ quốc tế, do đó, âm thanh, ánh sáng và trang thiết bị hiện đại rất được chú trọng. Trong đó, nhiều hệ thống kỹ thuật tiên tiến đã được lắp đặt hoàn tất, như hệ thống loa hội nghị công suất lớn; hệ thống cách âm trần; hệ thống kỹ thuật giúp giảm tạp âm hiệu quả giữa các phòng; hệ thống điều hòa trung tâm cũng như chế độ theo dõi an ninh tiên tiến nhằm đảm bảo an toàn cho các sự kiện với quy mô từ 1000 - 1500 người…

Thông tin từ chủ đầu tư, nhiều sự kiện lớn đã được “đặt lịch” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế trong 2 năm tới, bao gồm Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hay Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019…

Dự kiến sau khi vận hành, công trình sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho không gian văn hóa của Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, tạo sức hút lớn cho người dân cũng như du khách, bên cạnh các công trình văn hóa - thể thao hiện có như Cung Quy hoạch; Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh; Quảng trường 30-10; Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh.. 

Nhân dịp khai trương Trung tâm Hội nghị Quốc tế, chủ đầu tư sẽ giới thiệu ra thị trường những căn condotel đẳng cấp nhất dự án FLC  Grand Hotel Hạ Long với tầm nhìn Vịnh đẹp nhất từ ban công sân vườn độc đáo chỉ có ở tầng 18-19. Thời gian: 21/1/2018. Địa điểm: Khách sạn Grand Plaza Trần Duy Hưng , Hà Nội.

Khách hàng sẽ được nhận quà từ 3-10 cây vàng khi đặt mua thành công  condotel FLC Grand Hotel Hạ Long hoặc biệt thự FLC Grand Villa Hạ Long từ nay đến hết 31/1/2018.

Đại lý phân phối chính thức: DIH, Cenland, Mland, Lộc Sơn Hà. Hotline: 098 666 8558

 

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang