Sắp khánh thành siêu nhà máy sữa nước của Vinamilk

author 16:39 22/06/2013

(VietQ.vn) - Siêu nhà máy thứ hai, nhà máy sữa nước do Công ty CP Sữa Việt Nam đầu tư tại Bình Dương dự kiến sẽ được khai trương vào cuối tháng 8/2013.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Theo Vinamilk, dự án siêu nhà máy sữa nước đặt tại tại Bình Dương đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, dự kiến khai trương vào giữa quý III năm 2013. Siêu nhà máy này có tổng diện tích 20 ha đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (Bình Dương). Dự án có tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, công suất giai đoạn I là 1,2 triệu lít sữa/ngày, giai đoạn II nâng lên 2,4 triệu lít sữa/ngày (800 triệu lít sữa/năm), tương đương tổng công suất của 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, việc xây dựng siêu nhà máy sữa nước này nằm trong định hướng chiến lược giai đoạn 2010 - 2015, tầm nhìn năm 2020 của Vinamilk, với mục tiêu đưa Vinamilk trở thành tập đoàn sản xuất sữa lớn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Thông tin từ Euromonitor. Ảnh: N. M

Đến thời điểm hiện tại, các công đoạn về lắp đặt thiết bị đã hoàn thành, và đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm. Trước đó, Nhà máy sữa bột trẻ em của Vinamilk cũng đã được đầu tư, vận hành thành công và đưa vào hoạt động trong quý II năm 2013 tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Bình Dương), đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất sữa tại Việt Nam.

Việc Vinamilk đầu tư và chuẩn bị khánh thành siêu nhà máy sữa nước được đánh giá là bước tiến mới, bước ngoặt lịch sử không chỉ trong quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp này mà các chuyên gia kinh tế còn cho rằng, người tiêu dùng sẽ được sử dụng những sản phẩm ưu việt, chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Vinamilk cũng được đánh giá là doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam về chất lượng sản phẩm, cam kết xã hội và sự minh bạch trong kinh doanh.

Theo thống kê của Euromonitor, hiện có hơn 10 doanh nghiệp tham gia cuộc chơi dành thị phần sữa nước gồm: Vinamilk, FrieslandCampina, Hanoi Milk, Đường Quảng Ngãi, Sữa Ba Vì, Sữa Mộc Châu… Tuy nhiên, trong danh mục nói trên chỉ có hai ông lớn là Vinamilk và FrieslandCampina Việt Nam dành phần lớn sân chơi, các doanh nghiệp khác chỉ chiếm được một góc nhỏ bên cạnh hai người khổng lồ.

Theo một thành viên Hội đồng quản trị của Vinamilk, hiện công ty này có 5 thương hiệu sữa nước, chiếm 35,6% thị phần toàn ngành. Còn FrieslandCampina Việt Nam hiện có 4 dòng sản phẩm sữa nước trong đó Dutch Lady (Sữa Cô gái Hà Lan) chiếm vị trí chủ lực với 15,8% thị phần năm 2012.

Với lợi thế về vốn, Vinamilk không ngừng mở rộng quy mô sản xuất khi có 1 nhà máy sản xuất sữa ở New Zealand và 11 nhà máy sản xuất sữa từ Bắc vào Nam đã chạy hết 100% công suất. Với mục tiêu lọt vào top 50 công ty sản xuất sữa lớn nhất thế giới năm 2017, Vinamilk đã sẵn sàng cho việc khánh thành siêu nhà máy thứ hai, nhà máy sữa nước hiện đại bậc nhất trong khu vực với các công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang