Sập mái nhà thờ, trên 40 người thương vong

author 16:31 17/01/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay, công trình mái Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) với diện tích khoảng 100 m2 đã bất ngờ đổ sập. Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 40 nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Khoảng 9h30 sáng nay (17/1), việc thi công công trình mái Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên gần hoàn tất bỗng có tiếng động lớn kèm theo nhiều la hét thất thanh. Toàn bộ phần diện tích khoảng 100m2 của mái nhà thờ vừa được đổ bê tông bị sập hoàn toàn.

Hơn 30 lao động có mặt trên giàn giáo tại công trình này và một số công nhân ở dưới đã bị vùi trong đống đổ nát. Theo các nhân chứng, tại công trường khu vực xây dựng công trình, có khoảng 100 lao động tại thời điểm xảy ra tai nạn.
 
Tại hiện trường, phần mái nhà thờ đang thi công có diện tích khoảng 100m2 từ độ cao khoảng 10m đã bị sập xuống. Công trình đang được đổ bê tông, vào thời điểm xảy ra tai nạn có 7 máy trộn bê tông đang hoạt động. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân và các cơ quan chức năng đã có mặt để tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.
 
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên, có khoảng 40 nạn nhân đã được đưa vào viện.  Anh Nguyễn Minh Khảm (xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn) bị gãy chân kể: "Tôi đang làm trên đỉnh mái nhà thờ thì thấy toàn bộ phần mái dưới chân sập xuống rồi bị ngã văng ra bên rìa công trình".
Hiện trường vụ sập
Hiện trường vụ sập
 
Đến 12h30, Các lực lượng cứu  nạn vẫn đang tiếp tục đào bới đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân. Con số nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn vẫn chưa được thống kê đầy đủ. 
 
Đến đầu giờ chiều, tất cả các nạn nhân đã được chuyển về các khoa để cứu chữa trong đó Khoa Chấn thương và Chỉnh hình tiếp nhận số nạn nhân đông nhất. 
 
Cụ thể: 19 người được điều trị tại tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình. 10 người được đưa đến điều trị ở ở khoa Tim mạch. Trưa nay, một ca vỡ gan đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tiến hành mổ cấp cứu. Một số bệnh nhân còn lại được đưa về điều trị ở các khoa khác của bệnh viện. 3 nạn nhân tử vong đã được gia đình đưa về lo hậu sự.
 
Ngay khi xảy ra sự cố, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã xuống hiện trường chỉ đạo cấp cứu, tìm kiếm nạn nhân, đồng thời hỗ trợ các gia đình bị nạn. Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh đang họp bàn giải quyết vụ việc.
 
15h chiều, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, có 3 người tử vong và 51 người đang điều trị, một số bị thương nhẹ sau khi băng bó đã ra về. Chừng 200 bác sĩ, y tá cùng cả trăm sinh viên thực tập được huy động cấp cứu và hỗ trợ nạn nhân. Rất nhiều sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên đang kêu gọi bạn bè hiến máu cứu người bị nạn.
 
Được biết, công trình do người dân tổ chức xây dựng. Việc đổ mái bê tông được tiến hành thủ công do người dân thực hiện.
 
Công trình Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng từ 10/2012. Phần thi công công trình chủ yếu được huy động từ sức dân trong vùng giáo họ. Dự kiến, khi công trình hoàn thành sẽ là nơi sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm.
 
Nguyên nhân vụ sập mái công trình Nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm đang được điều tra.
 
P.V (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang