Công điện khẩn của Thủ tướng về vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa

author 13:15 24/01/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự cố sập mỏ đá ở Thanh Hóa và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ tai nạn sập mỏ đá ở Thanh Hóa khiến 8 công nhân thiệt mạng, ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện gửi Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn; các Bộ: Quốc phòng, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân vụ sập mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện trường thảm kịch sập mỏ đá ở Thanh Hóa khiến 8 người tử vong vào trưa ngày 22/1

Hiện trường thảm kịch sập mỏ đá ở Thanh Hóa khiến 8 người tử vong vào trưa ngày 22/1. Ảnh Dân Trí

Trong công điện, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn và yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người còn đang bị vùi lấp; tổ chức thăm hỏi, động viên, cấp cứu người bị thương; hỗ trợ, tổ chức an táng chu đáo đối với những người bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đá.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác định rõ nguyên nhân sự cố sập mỏ đá và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và các Bộ: Quốc phòng, Xây dựng, Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai hiệu quả công tác tìm kiếm, cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn sập mỏ đá Thanh Hóa theo quy định.

Trước đó như báo chí đã đưa tin, vào trưa ngày 22/1 đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khi mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị sập làm 8 người tử vong. 

Tất cả các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn sập mỏ đá Thanh Hóa đều là lao động chính trong gia đình

Tất cả các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn sập mỏ đá Thanh Hóa đều là lao động chính trong gia đình. Ảnh Nhân Dân

Danh tính 8 nạn nhân tử vong sau vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm gồm:

1. Anh Trương Văn Danh (33 tuổi) trú tại làng Cú, xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước, Thanh Hóa.

 2. Anh Lê Văn Quảng (35 tuổi) trú xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

3. Anh Hà Văn Đức (37 tuổi), trú xã Thiết Ống.

4. Anh Phạm Văn Trường (28 tuổi) cùng trú xã Thiết Ống.

5. Anh Phạm Văn Phi (23 tuổi) cùng trú xã Thiết Ống.

6. Anh Đinh Văn Hoàng (34 tuổi), cùng trú xã Thiết Ống.

7. Ông Trần Văn Năm (53 tuổi) trú tại xã Yên Lâm.

8. Ông Trần Như Dũng (55 tuổi) là anh trai chủ mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội chiều 22/1, nhưng đã tử vong sáng 23/1.

Minh Thùy 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang