Sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Tiếng khóc ‘xé lòng’ của những người ở lại

authorHòa Lê 15:12 24/01/2016

(VietQ.vn) - Chưa bao giờ bà con ở nơi đây lại phải chứng kiến cảnh tượng đau đớn, tang thương đến thế. Những chiếc khăn tang phủ trắng cả bản Mường.

Chiều 23/1/2016, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa. 2 nạn nhân này là ông Trần Văn Năm (53 tuổi, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) và anh Phạm Văn Phi (23 tuổi, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) đang được khâm liệm tại hiện trường.

Bà con dân bản nơi đây chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng đau đớn, tang thương đến thế. Theo thông tin từ báo Dân Trí, dọc con đường 217, đâu đâu cũng bắt gặp những vành tang trắng. Những dòng người mỗi lúc một đông khiến cho cả bản Mường như phủ trắng khăn tang. Đâu đó vọng ra từ những ngôi nhà sàn tiếng khóc ai oán của người thân các nạn nhân càng khiến cho không khí bản làng thêm ảm đạm, thê lương.

Sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Tiếng khóc ‘xé lòng’ của những người ở lạiChị Túc liên tục ngất xỉu khi dân làng đưa anh Danh - 1 trong 8 nạn nhân xấu số của vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa ra nghĩa trang. Ảnh: Vnexpress 

Tiếng khóc của những người vợ mất chồng, cha mẹ mất con khiến xóm làng không ai có thể cầm lòng. Không ai bảo ai, hầu hết bà con nghỉ việc đồng áng rồi phân công nhau lo hậu sự cho những nạn nhân xấu số. Gia đình nạn nhân Trương Văn Danh nằm sâu trong con đường bê tông nhỏ, có rất đông bà con đến động viên, chia sẻ. Vợ chồng anh Danh đang ở chung với bố mẹ nuôi. Vốn là hộ cận nghèo, anh ra đi để lại người vợ trẻ và 2 đứa con thơ là Trương Thị Lam (5 tuổi) và Trương Văn Lâm (4 tuổi) đều đang học mẫu giáo.

Hình ảnh những đứa trẻ cứ hồn nhiên nô đùa giữa những tiếng khóc thảm thiết khiến ai chứng kiến cũng cay cay sống mũi. Cái chết đường đột của đứa con trai Trương Văn Danh khiến ông Trương Văn Đức chết lặng. Suốt ngày ông ngồi thu mình trong căn nhà tranh mái lá xác xơ. Vừa hoàn tất việc an táng thi thể anh Trương Văn Danh, những người dân bản lại lặng lẽ hướng về gia đình anh Đinh Văn Hoàng chỉ cách đó chưa đầy một cây số.

Sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Tiếng khóc ‘xé lòng’ của những người ở lạiNgười thân gào khóc bên thi thể anh Hoàng - nạn nhân xấu số trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa. Ảnh: Dân Trí

Nằm vật vã bên cạnh chiếc quan tài chồng, chị Trương Thị Tứ - vợ của Đinh Văn Hoàng càng cô quạnh khi sau mười năm cưới nhau hai người vẫn chưa có con. Những ngày qua, chị Tứ như không còn sức lực để gượng dây trước sự ra đi đột ngột của chồng. 

Ông Phạm Ngọc Tưởng - Trưởng bản Cú, xã Thiết Ống chia sẻ, đây là lần đầu tiên trong bản có ba người chết cùng một ngày, họ đều là những người trụ cột trong gia đình. Một thôn có mấy hộ mà có ba cái đám tang, từ sáng tới giờ bà con phải chia người đi đào huyệt, chia thời gian để đưa tang. Ngoài các nạn nhân là Trương Văn Danh, Đinh Văn Hoàng, Phạm Văn Trường, ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước còn có ba nạn nhân khác là Hà Văn Đức (1979), Phạm Văn Phi (1993), Lê Văn Quảng (1981).

Sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Tiếng khóc ‘xé lòng’ của những người ở lạiXã Thiết Ống có 6 nạn nhân trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, khoảng 10h ngày 22/1/2016, nhóm lao động của doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại mỏ đá ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa thì bất ngờ hàng nghìn khối đá lớn nhỏ từ độ cao cả trăm mét ở lưng chừng núi lăn xuống. Nghe tiếng động lớn, công nhân bỏ chạy tán loạn, nhưng chỉ vài người thoát nạn. Ba người ngồi trong xe tải chở đá và 5 người làm việc gần đó bị vùi lấp.

Sau gần 30 tiếng nỗ lực tìm kiếm, đến 17h ngày 23/1, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa. Khi được đưa ra ngoài, thi thể nạn nhân đều dập nát, biến dạng do bị đá tảng hàng chục tấn đè lên. Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân xảy vụ sập mỏ đá thảm khốc làm 8 người chết. Hiện công an chưa khởi tố vụ án, theo thông tin từ báo Vnexpress.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang