Sắp mở phiên xử phúc thẩm hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga

authorLan Ninh 13:32 24/12/2016

(VietQ.vn) - Sắp tới, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với bị cáo là Hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết cơ quan này mở phiên xử phúc thẩm bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (56 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 29/12 tới. Bà Nga từng đoạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009.

Sắp mở phiên xử phúc thẩm hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga

Trương Thị Tuyết Nga trong phiên sơ thẩm. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Tại phiên sơ thẩm hôm 26/7, bà Tuyết Nga bị kết án 15 năm tù, phải trả lại 3,1 triệu USD cùng gần 3.000 m2 đất cho người bị hại.

Sau đó, cả bị hại và bị cáo đều làm đơn kháng cáo. Cho tới thời điểm hiện tại, bị cáo đã khắc phục hậu quả được 27 tỷ đồng.

Trước đó, cha của hoa hậu này có đơn yêu cầu cho con mình được giám định sức khỏe, bởi bị cáo có nhiều dấu hiệu bất thường ở phiên sơ thẩm. Tuy nhiên, TAND cấp cao cho biết, phiên tòa vẫn mở như dự kiến. Nếu trong phiên phúc thẩm bị cáo Nga có vấn đề về sức khỏe, khi đó phiên tòa có thể tạm dừng.

Theo VOV đăng tải bản cáo trạng, từ năm 2007-2008, bà Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất rộng 30.000m2 (thuộc quận 2, TP.HCM) nhưng không được chấp thuận vì nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, hoa hậu quý bà vẫn ký hợp đồng chào bán diện tích đất trên cho bà Dương Mỹ Linh, thu số tiền đặt cọc 3,1 triệu USD.

Khi bà Linh phát hiện dự án này không được cấp phép, không tiếp tục giao tiền thì bà Nga cho rằng "vi phạm hợp đồng", không trả lại số tiền này nên bà Linh đã tố cáo sự việc với cơ quan công an.

Cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank Hà Văn Thắm bị VKS truy tố tội gì?(VietQ.vn) - Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) và 47 bị can khác.

Trong thời gian giao dịch bán đất cho bà Linh, bà Nga tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Mười gần 3.000 m2 diện tích đất đã bán này với giá gần 1,5 tỷ đồng.

Cùng diện tích đất đã bán cho 2 bị hại trên, bà Nga tiếp tục chuyển nhượng cho con trai để con trai thế chấp tại ngân hàng vay 131 tỉ đồng. Sau khi thế chấp, bà Nga mượn lại toàn bộ sổ đỏ nói là “để sao y” rồi đem đến phòng công chứng làm hợp đồng tặng cho cho con trai thứ 2 nhằm lừa dối vay tiền ở ngân hàng khác thì bị ông Mười phát hiện, làm đơn tố cáo.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga còn bị tố chiếm đoạt 900 tỉ đồng của nhiều cá nhân, ngân hàng nhưng được tách ra theo thẩm quyền thụ lý.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định, bà Nga đã hối lộ một số cán bộ Bộ Công an để "chạy" tội, thoát hành vi chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bị hại Dương Mỹ Linh. Với hành vi này, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố vụ án "đưa, nhận hối lộ" và tách ra xét xử riêng.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang