Sập nhà máy ở Pakistan, ít nhất 60 người thương vong

author 08:23 05/11/2015

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 60 người thương vong và khoảng 150 người bị kẹt trong vụ sập nhà máy ở gần thành phố Lahore, Pakistan ngày 4/11.

Theo những tin tức mới cập nhật về vụ sập nhà máy ở gần thành phố Lahore, Pakistan vào ngày 4/11, tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương. Chia sẻ với Reuters, nhân viên cứu hộ Kashif Nazir cho hay ngoài con số 60 người thương vong nói trên, vẫn còn khoảng 150 người có thể đang bị kẹt bên dưới đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập nhà máy kinh hoàng

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập nhà máy kinh hoàng

Được biết, tòa nhà bị sập này là một xí nghiệp sản xuất túi xách nằm trong khu công nghiệp cách thành phố Lahore khoảng 20 km về phía nam. Trong khi đó, tờ International Business Times cho hay tòa nhà này cao 3 tầng, và tầng 3 đang trong quá trình xây dựng thì phần mái bị đổ sập, dẫn đến thảm kịch chết người.

Trong khi đó, trang Daily Pakistan đưa tin con số người bị thương được đưa đến bệnh viện là 74 người, thay vì 40 người như thông tin ban đầu trên Reuters. Hiện Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã được thông báo về tai nạn chết người này và đã chỉ thị các cơ quan tích cực điều trị cho người bị nạn.

Theo các cơ quan chức năng của Pakistan, hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà máy nghiêm trọng này. Tuy nhiên, vụ việc một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho thấy những yếu kém của Pakistan trong việc quản lý lỏng lẻo các quy định về xây dựng và an toàn lao động.

Hiện trường một vụ sập nhà máy ở thành phố Lahore, Pakistan vào tháng 2/2012

Hiện trường một vụ sập nhà máy ở thành phố Lahore, Pakistan vào tháng 2/2012

Trước đó vào hồi năm ngoái, một giáo đường tại thành phố Lahore cũng đã bất ngờ đổ sập, khiến 24 người thiệt mạng. Năm 2012, vụ cháy lớn tại nhà máy may mặc cũng đã khiến 289 người tại thành phố Karachi phải bỏ mạng, cùng lúc với một vụ cháy khác tại nhà máy gia công giày dép ở Lahore khiến 25 người chết.

Tuyết Trịnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang