Sập nhà ở TP.HCM: Cùng vào trú mưa nhưng chớp mắt đã sinh ly tử biệt

author 13:40 06/11/2015

(VietQ.vn) - “Tụi tui trú mưa cùng một chỗ với nhau, chỉ trong chốc lát căn nhà đã sụp xuống. Đến giờ thì không còn nhìn thấy nhau nữa”, anh Nguyễn Chí Thân (35 tuổi, quê Đồng Tháp) cho biết.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, trong số các nạn nhân, người bị thương tích nặng nhất là anh Nguyễn Văn Dụng (39 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã tử vong. Không giấu khỏi nét bàng hoàng trên khuôn mặt, anh Nguyễn Chí Thân (35 tuổi, quê Đồng Tháp) kể chiều 5/11 anh và anh Dụng cùng đi giao hàng. Khi đang đi thì bất ngờ trời đổ mưa nên anh Thân và anh Dụng vào căn nhà này để trú mưa.

"Chúng tôi đang trú mưa chưa được bao lâu thì đột nhiên thấy căn nhà bắt đầu rung lắc rồi đổ sập. Khi đó tôi và anh Dụng mạnh ai nấy chạy, mỗi người chạy mỗi hướng”, anh Thân kể.

bê tông và mái nhà bị đổ sập xuốngBê tông và mái nhà bị đổ sập xuống. Ảnh: Dân Trí

Trong cơn đau đớn, vai và đôi chân bị tường khóa chặt không cựa quậy được anh Thân vẫn cố hết sức với tay cầm được một cục gạch và đập cho bức tường nứt toác ra để… tự giải cứu mình.

Sau đó anh Thân, anh Dụng cùng nhiều người gặp nạn trong căn nhà sập được những người xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cứu. “Tụi tui trú mưa cùng một chỗ với nhau, chỉ trong chốc lát căn nhà đã sụp xuống. Đến giờ thì không còn nhìn thấy nhau nữa”, anh Thân bảo.

Hiện trường vụ sập nhà khiến 11 người thương vongHiện trường vụ sập nhà khiến 11 người thương vong. Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh đó, mẹ của em Trần Văn Cảng (12 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong tai nạn) cho biết chiều 5/11, Cảng gặp nạn khi đang trên đường mang cà phê tới căn nhà trên cho người quen.

Bà đang ở nhà thì nghe tin dữ con mình bị “tai bay vạ gió”. “Tôi cũng không biết ai đã đưa con tôi lên bệnh viện. Tôi nghe báo tin là chạy lên đây” - người phụ nữ kể.

Có mặt tại bệnh viện với băng bó trên đầu và tay, ông Võ Văn Đồng (56 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) kể vào thời điểm trời mưa gió, trong nhà đang xây có hơn 10 người đang trú mưa, do nhà đã lợp tôn nên một số người vẫn còn tiếp tục công đoạn thi công.

Theo ông Đồng, ông chỉ nghe được tiếng “ầm” rồi sau đó bất tỉnh luôn và được đưa đi cấp cứu. Chăm sóc ông tại bệnh viện, vợ ông Đồng cho hay ông làm phụ hồ cho thầu xây dựng căn nhà trên đến ngày thứ tư thì gặp nạn.“Tôi lo lắng lắm, ông ấy có chuyện gì thì tôi biết làm thế nào”, chị lo lắng nói.

Trước đó, khoảng 15h chiều 5/11, một vụ sập nhà đang xây dựng trên địa bàn ấp 2 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM) khiến 1 người tử vong, 10 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra sự cố, người dân địa phương đã hỗ trợ đào bới đống đổ nát và đưa các nạn nhân vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu.

Tại hiện trường, PV Dân trí ghi nhận, bê tông và mái nhà bị đổ sập xuống, nhiều hệ thống kết cấu của ngôi nhà đã bị đổ sập. Danh sách 11 nạn nhân (đều ngụ Bình Dương) trong vụ sập nhà gồm có:

1.  Nguyễn Chí Thân (35 tuổi).

2.  Nguyễn Văn Hòa (50 tuổi).

3.  Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi).

4.  Nguyễn Văn Hiếu (45 tuổi).

5.  Nguyễn Văn Đô (54 tuổi).

6.  Nguyễn Văn Chín (59 tuổi).

7.  Nguyễn Văn Hay (20 tuổi).

8.  Trần Văn Cảng (12 tuổi).

9.  Võ Văn Đồng (56 tuổi).

10. Trương Trọng Tín (47 tuổi).

11.  Nguyễn Văn Dụng (39 tuổi, đã tử vong).

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang