Sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng: Do nhà thi đấu quá cũ

author 07:03 04/09/2014

(VietQ.vn) – Báo cáo của lãnh đạo Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đã khẳng định, nguyên nhân sập trần nhà thi đấu là do nhà thi đấu đã quá cũ kỹ.

Chiều ngày 3/9, Ban Giám đốc Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng – Q.3, TP.HCM đã có báo cáo vụ việc sập trần nhà thi đấu lên lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM.

Theo đó, nguyên nhân chính của việc sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng vào tối ngày 2/9 là do nhà thi đấu đã quá cũ kỹ, xuống cấp vì được xây dựng từ cách đây 30 năm.

Được chính thức xây dựng vào năm 1982, khánh thành vào năm 1985, nhà thi đấu Phan Đình Phùng thường xuyên là nơi tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao lớn của TP.HCM và trên cả nước như: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền…

Năm 2003, nhà thi đấu Phan Đình Phùng được đại tu, sửa chữa nhằm phục vụ cho việc đăng cai Seagames 22 tổ chức tại Việt Nam.

Hiện trường vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng tối 2/9 (ảnh: internet)

Cách đây 3 năm, TP.HCM đã từng có một dự án xây dựng lại Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng theo hướng mô hình tổ hợp thể thao đa năng, phục vụ cả việc tập luyện của vận động viên, đăng cai tổ chức nhiều môn thể thao cho TP và cả nước theo mô hình quốc tế.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cho tới nay, dự án này vẫn chỉ là dự án ‘trên giấy’, chưa hoàn thành xong phần thiết kế dự án.

Trong khi đó, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM – ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: TP.HCM sẽ tổ chức tổng rà soát lại chất lượng toàn bộ các nhà thi đấu lâu năm trên địa bàn.

Đại diện cho lãnh đạo ngành thể thao, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã khẳng định: Đây là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn. Đồng thời, ông Khuê cũng đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể các huấn luyện viên, vận động viên, khán giả đang theo dõi giải cầu lông TP.HCM mở rộng.

Song song song đó, lãnh đạo TP cũng hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải sẽ tiếp tục diễn ra tại nhà thi đấu Tân Bình theo đúng tiến độ đã đề ra, đảm bảo tốt về chất lượng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang