Sắp về Việt Nam với giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng, Honda Accord liệu có làm nên chuyện?

authorHòa Lê 06:00 28/08/2019

(VietQ.vn) - Trang web chính thức của Honda Việt Nam đã đăng tải hình ảnh úp mở về chiếc Honda Accord thế hệ mới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trang web chính thức của Honda Việt Nam đã đăng tải hình ảnh úp mở về Accord thế hệ mới. Toyota Camry thế hệ mới đã ra mắt tại Việt Nam và có doanh số khả quan, Honda Accord thế hệ mới có thể sẽ là cái tên mới đáng chú ý.

Theo thông tin từ Zing, một số nhân viên bán hàng của Honda, Accord thế hệ thứ 10 sẽ được trình làng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 10.

Tại Thái Lan, Honda Accord 2019 đang được phân phối với 2 phiên bản là Turbo 1.5L và Hybrid 2.0L đi kèm hộp số vô cấp CVT. Các bản động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.4L của thế hệ trước đã bị loại bỏ.

Sắp về Việt Nam với giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng, Honda Accord liệu có làm nên chuyện?

Honda Accord sẽ ra mắt ở Việt Nam với phiên bản động cơ tăng áp 1.5L 

Nhiều khả năng, Honda Accord sẽ ra mắt ở Việt Nam với phiên bản động cơ tăng áp 1.5L, tương tự CR-V và Civic. Tuy nhiên, động cơ này đã được tinh chỉnh để sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm. Giá bán của mẫu xe này được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 1,2 tỷ đồng, nhằm cạnh tranh với Camry 2.5Q có giá 1,235 tỷ đồng.

Việc sử dụng động cơ 1.5L giống với Civic và CR-V - động cơ từng bị khách hàng phản ánh về hiện tượng xăng lọt vào khoang chứa dầu máy - có thể khiến hành trình trở lại của Accord tại Việt Nam gặp nhiều gian nan.

Thêm vào đó, việc quay trở lại thị trường “chậm chân” hơn so với các đối thủ (Toyota Camry thế hệ mới ra mắt tháng 4/2019; Mazda6 bản nâng cấp mới ra mắt tháng 8/2018) cũng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu sự trở lại của Accord phiên bản mới có giúp cho doanh số của Honda Việt Nam khởi sắc trong thời gian tới.

Sắp về Việt Nam với giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng, Honda Accord liệu có làm nên chuyện?

Nội thất của Honda Accord 2019 khá hiện đại 

Để chinh phục khách hàng, Honda chắc chắn sẽ đưa vào nhiều cải tiến về mặt thiết kế, trang bị nội, ngoại thất cho mẫu xe “hoàn toàn mới” này. Cụ thể, về ngoại thất, lưới tản nhiệt sẽ có nhiều tầng, đèn pha và các thanh mạ crom đi cùng các đường dập nổi sẽ đem đến cho xe một diện mạo trẻ trung hơn.

Xe cũng sẽ có thiết kế kiểu sedan với mui coupe, kích thước dài x rộng là 4920mm x 1860mm, ngắn hơn 10mm và rộng hơn 10mm so với thế hệ trước, tạo ra không gian rộng rãi hơn và "tây" hơn bên trong. Mẫu xe này dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Camry và Mazda 6.

Nội thất của Honda Accord 2019 khá hiện đại với các trang bị như màn hình HUD, sạc điện thoại không dây, khởi động nút bấm Start/Stop, vô-lăng với rất nhiều phím chức năng, màn hình trung tâm TFT 7 inch thiết kế độc lập.

Tất cả phiên bản đều sở hữu gói an toàn Honda Sensing với những tính năng hiện đại như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và tự động theo đuôi xe trước.

Trong năm 2018, Honda Accord là một trong những mẫu xe có doanh số "ế" nhất với trung bình 54 chiếc/tháng. Kể từ tháng 10/2018, Honda ngừng kinh doanh Accord và chờ mẫu xe thế hệ mới vào năm nay.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang