Sắp xét xử hoa hậu quý bà lừa đảo hàng chục tỷ đồng

authorLan Ninh 08:10 13/11/2016

(VietQ.vn) - TAND Cấp cao đã có lịch xét xử phúc thẩm hoa hậu quý bà lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Tin tức đăng trên báo Tiền Phong, TAND Cấp cao tại TP.HCM xác nhận: Đơn vị này đã Quyết định mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào ngày 17/11 tới đây.

Phiên tòa do thẩm phán Lê Thành Văn làm chủ tọa, dự kiến diễn ra trong 1 ngày tại phòng sở của TAND Cấp cao tại TP. HCM.

Sắp xét xử hoa hậu quý bà lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Đã có lịch xét xử hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga. Ảnh: Internet 

Đây là phiên tòa được mở vì sau bản án sơ thẩm, phía bị hại và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan kháng cáo. Phần bà Nga cũng cho rằng mình bị ‘hàm oan’.

Theo một phần bản án sơ thẩm, đăng trên báo Dân Trí, khoảng tháng 10/2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM để xin cấp phép. Sau đó, Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM đã có công văn trả lời không chấp thuận thực hiện dự án trên. Văn bản trả lời cũng nêu rõ khu đất này thuộc khu vực quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm.

Biết vậy, bà Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán, đã 5 lần nhận tiền của bà D.M.L. (ngụ quận 3, TPHCM) tổng cộng 3,1 triệu USD. Sau đó, Nga đã khắc phục 26 tỷ đồng.

Phát biểu quan điểm về vụ án tại phiên tòa sơ thẩm, VKS cho rằng, trong thời gian từ tháng 10/2007 đến đầu năm 2008, bà Nga thuê người vẽ thiết kế dự án khu chung cư cao cấp – tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Do đất này thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm nên UBND TP HCM có văn bản chỉ đạo không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng. Tuy nhiên, bà Nga vẫn mang dự án đi quảng cáo chào bán cho nhiều người.

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Network Hoàng Kim(VietQ.vn) - Công ty TNHH Network Hoàng Kim vừa bị Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) chính thức chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Thông qua hợp đồng chuyển nhượng đất, bà Nga đã nhiều lần nhận tiền cọc của bà Linh rồi chiếm đoạt. Cũng trong thời gian đó, sau khi đã chuyển nhượng cho bà Linh hơn 30.000m2 đất ở quận 2, bà Nga tiếp tục dùng gần 3.000 m2 nằm trong diện tích đất nói trên chuyển nhượng cho ông Mười chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. Sau khi ủy quyền cho ông Mười, bà Nga tiếp tục mang phần đất này đi thế chấp ngân hàng vay 131 tỷ đồng.

Cũng theo báo Tiền Phong, liên quan tới các hành vi khác của bà Nga, bản án đồng tình với VKS tách ra để điều tra xử lý bằng vụ án khác, trong đó có nhiều quan hệ dân sự.

Bản án sơ thẩm cũng đề cập việc VKSND Tối cao trong quá trình thụ lý vụ án đã nhận được đơn của nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo Nga có hành vi lừa đảo chiếm gần 900 tỷ đồng. Viện đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho đơn cho Cơ quan điều tra công an.

Liên quan trong vụ án, nhận thấy Nga đã hối lộ một số cá nhân để ‘chạy’ tội nhằm chiếm đoạt 3,1 triệu USD tiền đặt cọc của một khách hàng. Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tách thành vụ án khác để tiếp tục điều tra.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang