Sắp xử phúc thẩm Dương Chí Dũng

author 07:59 06/04/2014

Ông Trần Đại Thắng, một trong ba luật sư bào chữa cho Dương Chí Dũng cho hay, phiên xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng sẽ diễn ra vào ngày 22/4 tới.

Trước đó, trong các ngày 12, 13, 14 và 16/12/2013, ông Dương Chí Dũng cùng 9 người khác bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản.

HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên phạt Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc mức án tử hình vì hai tội Tham ô tài sản và Cố ý làm trái về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Trần Hải Sơn nhận: 22 năm tù; Trần Hữu Chiều: 19 năm; Bùi Thị Bích Loan: 4 năm tù; Mai Văn Khang: 7 năm tù; Lê Văn Dương: 7 năm tù; Huỳnh Hữu Đức: 8 năm tù; Lê Ngọc Triện: 8 năm tù; Lê Văn Lừng: 8 năm tù.

Cho rằng mình không phạm tội tham ô và mức án tử hình là quá nặng, bị cáo Dương Chí Dũng đã làm đơn kháng cáo lên TAND Tối cao.

Tôi không tham ô mà nói tôi tham ô thì tôi không nhận được. Kể cả đánh chết trong tù tôi cũng không nhận. Đó là danh dự của tôi, của gia đình tôi. Tòa kết án tử hình, tôi phải chịu nhưng vợ tôi, gia đình tôi sẽ phải kêu oan suốt đời”, bị cáo Dũng trình bày ở phiên sơ thẩm.

Ngoài ông Dương Chí Dũng, hầu hết các bị cáo khác cũng làm đơn kháng án lên tòa phúc thẩm với nội dung bản án sơ thẩm kết tội chưa thỏa đáng, thiếu căn cứ và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt.

T.Nhung- Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang