Sạt lở đất nghiêm trọng ở Yên Bái: Gần 10 người thương vong

author 09:48 04/09/2017

(VietQ.vn) - Sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái do mưa lớn kéo dài đã gây ra những thiệt hại lớn và khiến gần 10 người chết, bị thương.

Vào chiều 3/9, do mưa lớn kéo dài trên diện rộng ở phía Tây tỉnh Yên Bái đã gây ra sạt lở đất nghiêm trong ở huyện Trạm Tấu.

Theo thông tin của Đài truyền hình tỉnh Yên Bái, vào khoảng 18h  ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 người tử vong là chị Vàng Thị Phếnh, sinh năm 1968 và cháu Hảng Thị Dính, 8 tháng tuổi. 7 người khác bị thương nặng đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái).

Sạt lở nghiêm trọng ở huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Ảnh: TTXVN

Sạt lở nghiêm trọng ở huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Ảnh: TTXVN 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo huyện Trạm Tấu – tỉnh Yên Bái đã có mặt chỉ đạo xã Túc Đán thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, khắc phục hậu quả. Đồng thời ban lãnh đạo đã thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất gây ra. Huyện Trạm Tấu đã hỗ trợ 2,7 triệu đồng/người bị thương và 5,4 triệu đồng/người đối với gia đình có nhân thân tử vong do sạt lở đất. 

Thông tin từ tỉnh Yên Bái cho hãy, cũng trong ngày 3/9, tại xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình đã có 1 nạn nhân bị sét đánh tử vong.

Các bệnh nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Nghĩa Lộ

Các bệnh nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Nghĩa Lộ. Ảnh: Báo Yên Bái

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh Yên Bái đã cảnh báo người dân cần chủ động phòng tránh, di dời đến nơi an toàn một cách chủ động; không đi ra sông suối để đánh bắt cá; không ngủ lại lều trên nương rẫy và không nên trú dưới cây to khi thời tiết có mưa to, sấm sét.

Số người chết vì tai nạn giao thông tăng vọt sau 2 ngày nghỉ lễ(VietQ.vn) - Trong hai ngày mùng 2 và 3/9, cả nước xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 49 vụ đường bộ và một vụ đường sắt, làm chết 36 người, bị thương 42 người.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang