Sạt lở đất ở Lai Châu: Nhiều người chết và mất tích, giao thông bị chia cắt

author 06:16 06/08/2018

(VietQ.vn) - Mưa lớn kéo dài từ ngày 2 đến 4/8 tại Lai Châu đã gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất khiến 12 người chết và mất tích, giao thông chia cắt nghiêm trọng.

Hậu quả của mưa lớn kéo dài từ ngày 2 đến 4/8 đã gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng tại 8 xã khiến 12 người chết và mất tích, giao thông chia cắt nghiêm trọng.

Thông tin mới nhất về vụ sạt lở đất ở Lai Châu, tính đếu chiều ngày 5/8/2018, trên địa bàn huyện đã có 6 người chết, 6 người mất tích do sạt lở đất và chưa tìm được ai.

Tại bản Sín Chải, xã Mù Sang, sạt lở làm 1 người chết là bà Lý Thị Chà (64 tuổi), 2 người bị thương là em Ma A Sình (15 tuổi, cháu bà Chà) và bà Ngà Thị Dở (52 tuổi).

Xã Vàng Ma Chải (huyện Phong Thổ) có 5 người chết gồm: Phàn Lở Mẩy (SN 1988), Lý Láu Lở, Lý Láu San và 2 người cùng tên Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi) đều ngụ bản Nhóm 1. 3 người bị thương do sạt lở đất.

Lực lượng chức năng tiến hành công tác tìm kiếm nạn nhân - Ảnh Thanh Vân

Trong 2 ngày qua, hàng trăm người thuộc các lực lượng của xã Vàng Ma Chải, Bộ đội Biên phòng Lai Châu, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 356, Công an huyện Phong Thổ đã được huy động tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Do đường giao thông bị chia cắt, không thể đưa phương tiện cơ giới vào hoạt động nên lực lượng tìm kiếm phải sử dụng phương tiện thô sơ như cuốc, xẻng và dùng tay để lật từng khúc gỗ, bới từng hòn đá. Hy vọng tìm thấy thi thể các nạn nhân hiện rất mong manh, vì nơi người có mất tích bị hàng nghìn mét khối đất đá vùi lấp.

Hiện chính quyền địa phương đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện để tập trung khắc phục hậu quả, tìm kiếm nạn nhân. Hàng trăm con người đang ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, hy vọng sớm tìm được nạn nhân còn lại.

Trước diễn biến khó lường của mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét; thực hiện nghiêm túc các ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo trong quá trình kiểm tra thực địa trên địa bàn. Tập trung kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường lớp bị hư hỏng do mưa lũ để khắc phục, sửa chữa kịp thời, đảm bảo phục vụ năm học mới 2018 - 2019.

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ; cảnh báo kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chỉ đạo, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cảnh báo và tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập.

UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn có biện pháp cụ thể, hiệu quả đảm bảo an toàn cho nhân dân, tuyên truyền nhắc nhở, kiên quyết không để nhân dân vớt củi, bắt cá, lội qua suối khi đang có mưa lũ

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang